สวนรูนี่ย์! ริโอลั่นพรีเมียร์ลีกควรโมฆะไปเลย

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังทีมชาติอังกฤษ ร่วมโหนกระแสแนะนำให้ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้โมฆะไปเลย แม้จะทำให้ ลิเวอร์พูล ต้องชวดแชมป์ลีกที่รอคอยมานาน 30 ปี แต่ไม่ใช่เพราะตนเป็นเด็กเก่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่เพราะเป็นห่วงเรื่องสุขภาพของผู้คนจริงจริ๊ง!

สถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงระบาดหนักไปทั่วโลก ทำให้วงการกีฬาจำเป็นต้องหยุดพักการแข่งขันชั่วคราว เช่นเดียวกับเกมลีกเมืองผู้ดีที่ต้องหยุดเล่นจนกระทั่งถึงวันที่ 30 เมษายน เป็นอย่างน้อย แต่ล่าสุดมีรายงานว่า พรีเมียร์ลีก, ฟุตบอลลีก และสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) กำลังพิจารณาที่จะให้เกมฟุตบอลกลับมาลงแข่งในวันที่ 1 มิ.ย.

ในเวลานี้วิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสมรณะยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุด ทำให้ยังไม่มีความแน่นอนว่าโปรแกรมลีกที่เหลืออยู่จะกลับมาแข่งได้จบหรือไม่ และ ลิเวอร์พูล จะแชมป์ลีกหรือเปล่า เพราะตอนนี้พวกเขานำห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 25 แต้ม และต้องการชัยชนะแค่ 2 เกมก็เพียงพอที่จะยุติ 30 ปีที่รอคอยแชมป์ลีก

อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมามีทั้งกระแสยกแชมป์ให้ “เดอะ เร้ดส์” เนื่องจากทำผลงานได้อย่างสุดยอด ขนาด เวย์น รูนี่ย์ ตำนานหัวหอกเอฟเวอร์ตัน และ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเชื่อว่า ลิเวอร์พูล สมควรคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่บางกระแสก็อยากให้ทุกอย่างโมฆะ

ล่าสุด เฟอร์ดินานด์ ออกมาแสดงความเห็นที่อาจทำให้สาวก “เดอะ ค็อป” เคืองใจก็ได้ “ผมคิดว่า พรีเมียร์ลีก ควรจะโมฆะ ผมรู้ว่ามันอาจจะทำให้แฟนบอลลิเวอร์พูล จำนวนมากพูดว่า -โอ้วว ริโอ มันก็เพราะคุณหนุนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และนี่คือ ลิเวอร์พูล มันไม่ใช่แบบนั้น ที่พูดแบบนี้เพราะผมมองไม่เห็นทางที่เราจะแข่งจนจบ สุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ ก็เเค่นั้นเเหล่ะ”

Facebook Comments