ถึงว่าฟอร์มเจ๋ง! มาต้าเผยถูกมอบหมายหน้าที่ให้เป็นพี่เลี้ยงบรูโน่

ฆวน มาต้า มิดฟิลด์จอมเก๋า วัย 31 ปี ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจากสโมสรให้ทำหน้าที่เป็น  พี่เลี้ยง คอยดูแลนักเตะดาวรุ่งที่เพิ่งเลื่อนขั้นขึ้นมาจากทีมเยาวชน รวมถึงผู้เล่นที่ย้ายเข้ามาใหม่ ซึ่งรวมถึง บรูโน่ แฟร์นันเดส ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสด้วย

โดยดาวเตะวัย 31 ปี ปักหลักค้าแข้งอยู่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด มานานถึง 6 ปีแล้ว หลังย้ายมาจาก เชลซี ในปี 2014 ทำให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มอบหมายให้สวมบทเป็นพี่เลี้ยง แม้จะไม่ค่อยได้ลงสนามเป็นตัวจริงก็ตาม “ผมรู้สึกเหมือนตัวเองยังเป็นหนุ่มกระทง ด้วยความสัตย์จริง ทั้งร่างกายและจิตใจ แต่ที่เห็นได้ชัดก็คือ ผมได้เล่นอยู่ในสโมสร ในฟุตบอลอังกฤษ และเล่นอาชีพมาแล้ว 12, 13 ปีจนถึงตอนนี้”

“มันทำให้ผมมีประสบการณ์ โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เพื่อปฏิบัติตัวไปในทิศทางที่ถูกต้องหรือให้คำแนะนำกับผู้เล่นสายเลือดใหม่ ผมคิดว่าเขา(โซลชาร์) เห็นคุณค่าในตัวผม”

“ผมในฐานะผู้เล่น สิ่งที่ผมมอบให้ในสนามแข่ง ผมจะทำให้ดีที่สุดนอกสนามแข่งเช่นเดียวกันกับผู้เล่นใหม่ที่เพิ่งย้ายเข้ามา เช่นในตอนนี้ที่มี บรูโน่ (แฟร์นานเดส) และโอเดี้ยน (อิกฮาโล่) หรือเด็กๆดาวรุ่งที่ถูกดันขึ้นมาจากอะคาเดมี่ อย่าง แบรนดอน (วิลเลี่ยมส์), ชองกี้ (ทาฮิธ ชอง), อังเคล (โกเมส) และจิมมี่ (การ์เนอร์)” มาต้า กล่าว

Facebook Comments