ใครเหมาะกว่า “อดีตแข้งแมนยูฯ” วิเคราะห์ “กรีลิช-แมดดิสัน”

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 27 มี.ค. ว่า โจนาธาน กรีนนิง อดีตนักเตะของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาวิเคราะห์เจาะลึกหลัง แจ็ค กรีลิช กองกลางสังกัด “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา และ เจมส์ แมดดิสัน ห้องเครื่อง “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ว่าใครเหมาะสมที่จะกลายร่างสวมยูนิฟอร์มของทีม โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์มากกว่ากัน

แรกเริ่มเดิมทีนั้น ยอดทีมสีแดงแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ ตกเป็นข่าวกับ เจมส์ แมดดิสัน หลังจากที่เพิ่งคว้าตัว แฮร์รี แม็คไกวร์ ไปได้ไม่นาน ด้วยค่าตัวอันเป็นสถิติโลกในตำแหน่งกองหลังถึง 80 ล้านปอนด์ แต่เป็นที่เชื่อกันว่า ค่าตัวของนักเตะจะมีราคาระดับ 100 ล้านปอนด์ อย่างแน่นอน หลังนักเตะยังเหลือสัญญาถึงปี 2023 และมีข่าวออกมาเป็นระลอกว่าสโมสรต้นสังกัดของนักเตะจะจับแข้งรายนี้ขยายสัญญาฉบับใหม่ จึงทำให้กระแสข่าวช่วงหลังเทไปทาง แจ็ค กรีลิช ที่มีค่าตัวถูกมากกว่าราวๆ 60 ล้านปอนด์ ซึ่งว่ากันว่าแฟนบอลของทีมชอบแข้งรายนี้มากกว่า เนื่องจากเป็นนักเตะที่ดุดันและมีแพสชั่นกับเกมสูง

ล่าสุด โจนาธาน กรีนนิง ออกมากล่าวว่า “ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมามีข่าวลือว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวให้ความสนใจ แจ็ค กรีลิช และ เจมส์ แมดดิสัน ซึ่งในมุมมองของผมชอบ แจ็ค กรีลิช มากกว่านะ เจมส์ แมดดิสัน เป็นนักเตะที่เก่งมากและมีเทคนิคที่ยอดเยี่ยม เขาสามารถผ่านบอลได้อย่างแม่นยำทั้งสั้นและยาว”

“แต่ทว่า แจ็ค กรีลิช มีความแตกต่างเล็กน้อย เขาสามารถพาบอลตะลุยฝ่าดงผู้เล่นฝั่งตรงข้ามไปได้เอง เขามีความมุ่งมั่นและอารมณ์ร่วมกับเกมสูงมาก และในรายของ เจมส์ แมดดิสัน มีความคล้ายคลึงกันกับ บรูโน เฟอร์นันเดส มากกว่า ขณะที่ แจ็ค กรีลิช จะนำความแตกต่างเข้ามาสู่ทีม เขาสามารถหาช่องว่างได้เสมอและพาบอลหลบคู่แข่งถึง 2-3 คนได้ในการเคลื่อนไหวเพียงครั้งเดียว เขาจะเป็นผู้เล่นที่เก่งกว่าเมื่อมาที่สโมสรแห่งนี้มากกว่า เจมส์ แมดดิสัน”

Facebook Comments