กูรูเผย “แมนฯ ยู” คว้าตัว “เดอ ลิกท์” ได้ด้วยเงื่อนไขเพียงข้อเดียว

กาเบรียล มาร์ก็อตติ กูรูฟุตบอลอิตาลี ออกมาเผยว่า สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสเซ็นสัญญา มัตไตจ์ส เดอ ลิกท์ ในช่วงตลาดเปิดครั้งหน้าด้วยเหตุผลเพียงข้อเดียว นั่นก็คือหาก ยูเว่ ต้องการที่จะระดมทุนหลังการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และ เดอ ลิกท์ อาจจะเป็นผู้เล่นที่พวกเขาต้องการขายเพื่อให้ได้เงินสดกลับมา

มาร์ก็อตติกล่าวกับ ESPN FC ว่า “วิธีเดียวที่ผมเห็นว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นคือถ้ายูเวนตุสพบว่าตัวเองอยู่ในสถานการณ์ที่พวกเขาต้องการระดมเงินอย่างรวดเร็ว เห็นได้ชัดว่าพวกเขาขาดทุนอย่างหนักในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา พวกเขาหวังว่าจะถอนทุนคืนภายหลัง ตอนนี้เราไม่รู้ว่าการระบาดจะส่งผลกระทบต่อพวกเขาอย่างไร ผมคิดว่าทุกสโมสรได้รับผลกระทบอย่างหนัก แต่เดอ ลิกท์ เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่ขายได้มากที่สุดของยูเว่ควบคู่ไปกับเปาโล ดีบาล่า

“นั่นจะเป็นสถานการณ์ที่เป็นไปได้เพียงอย่างเดียว แต่ผมพบว่าในตอนนี้มีความเป็นไปได้สูงมากๆ ผมแน่ใจว่าแมนฯ ยูไนเต็ด กำลังเฝ้าดูเขาเหมือนที่พวกเขาเฝ้าดูนักเตะหนุ่มๆ ที่มีพรสวรรค์ แต่มันแปลกประหลาดสำหรับผมที่จะคิดว่าแมนฯ ยูไนเต็ด จะทำให้เขากลายเป็นนักเตะเป้าหมายอันดับ 1 ในเดือนเมษายนและยูเว่จะพิจารณาการซื้อขายแบบนี้ตอนนี้ในเดือนเมษายน”

Facebook Comments