อยากย้ายเหรอ!? แมนยูสวมบทโหดโก่งค่าตัว “ป็อกบา” ขึ้นสูงลิบ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะยอมพิจารณาขาย ปอล ป็อกบา กองกลางชาวฝรั่งเศส ก็ต่อเมื่อได้ค่าตัว 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,150 ล้านบาท) เท่านั้น ตามรายงานของ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดีหลังจากตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมทั้งกับ เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส ตลอดช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ป็อกบา ก็ออกมาให้สัมภาษณ์เองว่ามันอาจจะถึงเวลาที่ตนต้องไปหาความท้าทายใหม่ๆ กับที่อื่นแล้ว ภายหลังกลับมาเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว 3 ฤดูกาล พร้อมทั้งได้แชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก กับ อีเอฟแอล คัพ อย่างละ 1 สมัย

ทั้งนี้ เดอะ มิร์เรอร์ บอกว่าที่จริงแล้วตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังไม่พร้อมที่จะแยกทางกับ ป็อกบา และจะยอมขายเขาก็ต่อเมื่อได้เงิน 150 ล้านปแอนด์เท่านั้น ซึ่งถือว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้กำไรก้อนโตเมื่อเทียบกับตอนที่ซื้อเขากลับมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 89 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,649 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2016

สื่อเจ้าเดิมเสริมว่าค่าตัวระดับดังกล่าวอาจจะเกินกว่าที่ เรอัล และ ยูเวนตุส จะยอมจ่าย โดยเฉพาะ “ราชันชุดขาว” ที่ใช้งบเสริมทัพไปแล้วถึง 303 ล้านยูโร (ประมาณ 10,908 ล้านบาท) ซึ่งที่จริง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็รู้ถึงเรื่องนั้นดี แต่ส่วนหนึ่งที่พวกเขาตั้งค่าตัวเอาไว้สูงแบบนั้นก็เพื่อเป็นการบอกเป็นนัยให้ ป็อกบา รู้ว่าเขาไม่สามารถสั่งให้สโมสรยอมทำอะไรตามที่เขาต้องการได้ง่ายๆ

อย่างไรก็ตาม เดอะ มิร์เรอร์ ระบุว่า ป็อกบา เชื่อว่าเขาจะสามารถกดดันให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องยอมขายเขาในช่วงซัมเมอร์นี้ได้อยู่ดี โดยตอนนี้แข้งวัย 26 ปี เหลือสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด 2 ปี และมันก็มีอ็อปชั่นที่จะขยายสัญญาอีก 1 ปี

Facebook Comments