ผี เปิดก่อนโดน ไก่ กระหน่ำยิงคาที่ 6-1

พรีเมียร์ลีก 2020-2021 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 4 เป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้า โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์

โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ใช้หน้าเป็น อ็องโตนี มาร์กซิยาล ทำเกมรุกร่วมกับ เมสัน กรีนวู้ด, บรูโน แฟร์นันด์ส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

ด้านทีมเยือนของ โชเซ มูรินโญ ซึ่งได้กลับมาเยือนถิ่นเก่าอีกครั้ง ตัดสินใจส่งแข้งใหม่อย่าง เซร์คิโอ เรกีลอน ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกครั้งแรก รวมถึงยังได้ ซน ฮึง-มิน หายบาดเจ็บกลับมาด้วย

ออกสตาร์ทเกมเพียงแค่ 2 นาทีเท่านั้น เป็นฝั่งของยูไนเต็ดมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ มาร์กซิยาล ไปโดน ดาวินซอน ซานเชซ สกัดล้มลงไป ก่อนจะเป็น บรูโน แฟร์นันด์ส รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ส่งให้ปีศาจแดงขึ้นนำ 1-0

ทว่าถัดมานาทีที่ 4 สเปอร์สก็ตีเสมอได้แบบทันควัน จากความผิดพลาดของแนวรับเจ้าบ้านซึ่งสกัดกันไม่ขาด กลายเป็นไปเข้าทาง ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล รับส้มหล่นได้ยิงด้วยซ้ายหน้ากรอบ 6 หลาจ่อ ๆ ตุงตาข่าย ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1

ต่อมานาทีที่ 7 กลายเป็นไก่เดือยทองมาพลิกขึ้นนำ จากจังหวะที่ แฮร์รี เคน ฉวยโอกาสเล่นฟรีคิกเร็วจ่ายทะลุช่องให้ ซน ฮึง-มิน หลุดเดี่ยวไปยิงด้วยซ้ายระยะเผาขนอย่างเยือกเย็น ช่วยให้ทีมเยือนแซงนำ 2-1

สถานการณ์ของเจ้าบ้านย่ำแย่เข้าไปอีก เมื่อต้องมาเหลือ 10 คน ในนาทีที่ 28 จากจังหวะที่ มาร์กซิยาล ไปเล่นนอกเกมใส่ เอริค ลาเมลา จนโดนใบแดงโดยตรงไล่ออกไป

เมื่อได้เปรียบตัวผู้เล่น ทำให้สเปอร์สฉวยโอกาสบวกลูกสามฉีกหนีไปอีก ในนาทีที่ 30 จากจังหวะที่ ซน ฮึง-มิน ไหลบอลในเขตโทษให้ เคน แปด้วยขวาเน้น ๆ ตุงตาข่าย ส่งให้คลับไก่นำห่าง 3-1

ยังไม่หมดแค่นี้ เมื่อในนาทีที่ 37 ไก่เดือยทองมาได้ประตูที่สี่หนีห่างไปอีก จากจังหวะที่ แซร์ช ออริเยร์ ไหลบอลทางสุดเส้นหลังฝั่งขวาเข้ากลางให้ ซน ฮึง-มิน โฉบมายิงมุมแคบด้วยขวาอย่างเด็ดขาด ช่วยให้ทีมเยือนทิ้งห่างแบบเหลือเชื่อถึง 4-1 และก็จบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังสเปอร์สยังมาบวกลูกห้าหนีห่างไปอีก ในนาทีที่ 51 จากจังหวะที่ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ จ่ายทะลุช่องเข้าเขตโทษให้ แซร์ช ออริเยร์ วิ่งสอดมาขิงด้วยขวาอย่างเฉียบคม ส่งให้คลับไก่นำห่างแบบหายห่วงถึง 5-1

จากนั้นนาทีที่ 79 ไก่เดือยทองมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ลูคัส มูรา ไปโดน ปอล ป็อกบา สกัดล้มลงไป ก่อนจะเป็น เคน รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ช่วยให้เจ้าบ้านทิ้งห่างถึง 6-1

สุดท้ายจบเกมเป็นท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์บุกมาถล่มเอาชนะไปได้แบบขาดลอยถึง 6-1 เก็บเพิ่มเป็น 7 แต้ม รั้งอันดับ 5 ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็แพ้เป็นนัดที่สองในฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นแพ้คาบ้านทั้งสองนัดด้วย มี 3 แต้มเท่าเดิม อยู่อันดับ 16

.

.

.

.

Facebook Comments