“โซลชา” รับยังติดต่อ “เออร์ลิง ฮาแลนด์” ในฐานะอดีตโค้ช

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่ายังคงติดตามผลงานของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อยู่เสมอ ในฐานะอดีตโค้ชและลูกศิษย์ หลังเคยร่วมงานกันที่ โมลด์ ทีมดังของนอร์เวย์

“ผมคิดว่าเมื่อคุณเคยมีนักเตะเด็กๆ ที่ผ่านการโค้ชของคุณ คุณจะติดตามพวกเขาแน่นอน ผมยังติดต่อกับ เออร์ลิง อยู่เสมอ มันเยี่ยมมากที่ได้เห็นเขากลายเป็นนักเตะอย่างที่เขาเป็น และผมรู้ดีว่าเขาจะทำงานเพื่อปรับปรุงพัฒนาตลอดเวลา เขาเป็นนักเตะของ ดอร์ทมุนด์ เราแค่หวังว่าเขาจะไปได้ดีกับที่นั่น แล้วมาดูกันว่าชีวิตจะนำอะไรผ่านเข้ามาหลังจากนั้น

.

.

เมื่อถามถึงโอกาสที่ทีมปีศาจแดง จะได้เซ็นสัญญากับ ฮาแลนด์ หรือไม่ นายใหญ่ชาวนอร์เวย์ กล่าวว่า “คุณก็รู้ว่าผมไม่สามารถพูดอะไรเกี่ยวกับ เออร์ลิง ได้เพราะเขาเป็นนักเตะของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ผมคิดว่ามันจะเป็นการไม่เคารพกัน ที่จะพูดถึงเรื่องนี้มากเกินไป นอกจากที่ผมรู้จักกับเขา และผมก็พูดคุยกับเขา ใครไม่สนใจในตัวเขาเมื่อปีก่อน ทุกคนบอกว่าพวกเขาจะเอานักเตะที่ดีที่สุดในโลกและ เออร์ลิง ก็เป็นผู้เล่นชั้นยอด

ผมคิดว่าเราทำได้ดีในการคัดสรรนักเตะเข้ามาสู่ทีม ในประเด็นนั้น มีเด็กผู้ชายคนหนึ่ง ที่นั่งข้างๆผมตรงนี้ (แดน เจมส์) ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นในข้อนั้น บรูโน่ (เฟอร์นันเดส) ก็เช่นกัน ผมคิดว่าการเซ็นสัญญาที่เราทำไปทั้งหมด ตั้งแต่ที่ผมมาที่สโมสร ล้วนมีส่วนสนับสนุนและเสริมทัพให้กับทีมนักเตะ และนั่นเป็นส่วนหนึ่งในสิ่งที่เราต้องทำ เราต้องเติมเต็มสิ่งที่เรามีในกลุ่มนักเตะของเรา ด้วยนักเตะอื่นๆในแบบที่แตกต่างออกไป และนักเตะอายุน้อยๆก็เช่นเดียวกัน ดังนั้นผมจึงมีความสุขกับรูปแบบการคัดสรรนักเตะของเรา และกระบวนการที่เราดำเนินการไป”

.

Facebook Comments