“ทูเคิ่ล” ยกเกมพ่าย “โอเล่” สมัยคุม PSG คือฝันร้ายในชีวิตกุนซือ

โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่คนปัจจุบันของ เชลซี ยกความพ่ายแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา สมัยตนเองยังกุมบังเหียน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นความพ่ายแพ้ที่เลวร้ายที่สุดในอาชีพกุนซือของเขา

ย้อนกลับไป เมื่อเดือนมีนาคม 2019 ทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ บุกไปเยือนสนามปาร์ค เดอ แปรงซ์ ด้วยผลประตูที่ตามอยู่ถึง 2-0 ในนัดแรก แต่ ปีศาจแดง ได้สร้างปาฏิหารย์ด้วยการกลับมาพลิกชนะ เปแอสเช 3-1 พาทีมผ่านเข้ารอบ 16 แชมเปี้ยนส์ ลีกไปได้

.

.

ล่าสุด ทูเคิ่ล เปิดใจถึงเรื่องนี้อีกครั้ง ก่อนเกมที่ เชลซี จะพบกับ ปีศาจแดง ศึกพรีเมียร์ลีกวันอาทิตย์นี้ “ผมขอพูดตามตรงเลยนะ ผมอยู่ในความมืดมนอยู่สองวันเลยและผมบอกคุณได้เลยว่าผมไม่สามารถพูดกับใครได้และคิดถึงอะไรเลยนอกจากเรื่องของความพ่ายแพ้นั้น นั่นอาจจะเป็นความพ่ายแพ้ที่เลวร้ายที่สุดที่ผมเคยมีประสบการณ์มาเลย เพราะมันมาจากไหนก็ไม่รู้ ในสถานการณ์ที่มันเกิดขึ้น ผมจมอยู่ในความมืดอยู่สองวัน

ไม่มีทางที่คุณจะเปรียบเทียบสองเกมนี้กับเกมอื่นๆ ผมบอกคุณแล้วว่าผมรู้สึกยังไงจากความพ่ายแพ้ในแชมเปี้ยนส์ ลีก เราทุกคนรู้ว่าวามพ่ายแพ้นั้นยากที่จะขจัดมันออกไปได้ ผมเป็นผู้แพ้ที่ดีรึเปล่าน่ะเหรอ? บางทีอาจจะไม่ขนาดนั้น แต่มันแสดงให้ผมเห็นถึงผู้แพ้ที่ดีในระดับนี้

ผมชอบที่จะพลิกมันกลับมา เรารักการแข่งขันและผมรักที่จะชนะ เรารักที่จะสู้เพื่อมันซึ่งนั่นคือสิ่งที่เราหวังว่าจะได้รับในวันอาทิตย์นี้”

.

Facebook Comments