“บรูโน่” สวนคำวิจารณ์โชว์ฟอร์มไม่ออกยามเจอทีมใหญ่

บรูโน่ แฟร์นานเดส ดาวเตโปรตุเกสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาตอบโต้เสียงวิจารณ์ที่บอกว่า เขายังมีปัญหาด้านการโชว์ฟอร์มเก่งเวลาลงเล่นเจอทีมท็อป 6

บรูโน่ ย้ายเข้ามาเล่นกับปีศาจแดง เมื่อเดือนมกราคม ปี 2020 ทำประตูไปแล้ว 15 ประตูกับอีก 10 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 27 เกมในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ คือทีมเดียวจากทีมกลุ่มท็อป 6 ที่เขาสามารถพังประตูใส่ได้ในเกมลีก โดยมาจากลูกจุดโทษในเกมที่ ปีศาจแดง พ่ายคาบ้าน 1-6 เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

“ผมไม่รู้อะไรที่ผู้คนหมายถึง ท็อป 6 เพราะมันคงสื่อถึงทีมที่อยู่ 6 อันดับแรกบนตารางคะแนน ผมทำประตูได้ และแอสซิสต์ได้ ตอนที่เจอกับทีมเหล่านั้นบางทีม ผมทำประตูในฤดูกาลนี้กับ ท็อตแน่ม ได้ แต่หลายคนบอกว่าไม่นับจุดโทษ ดังนั้นเกมกับ ท็อตแน่ม จึงไม่จบ 6-1 แต่เป็น 6-0

ผมรู้ผู้คนคาดหวังว่าจะได้เห็น บรูโน่ ยิง หรือทำแอสซิสต์ได้ทุกนัดที่ลงสนาม แต่ในฐานะผู้เล่นผมไม่ได้มองหาทีมใหญ่หรือคนอื่นๆ ในลีก ผมมองหาทุกเกมในลักษณะเดียวกัน และผมคิดว่าลีกไม่ใช่การวิ่ง แต่เป็นการวิ่งมาราธอน ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องทำคะแนน หรือเอาชนะเพียงทีมท็อป 6 คุณต้องเอาชนะให้ได้ทุกทีม

ผมเห็นผู้คนพูดว่า บรูโน่ เล่นไม่ดีเวลาเจอบท็อป 6 ผู้คนบอกว่า บรูโน่ เสียบอลมากเกินไปเวลาที่เราแพ้ แต่ในเกมที่เราเจอกับ บาซัคเซเฮียร์ ผมทำได้ 2 ประตู แต่ผมทำบอลเสียมากกว่าทีมของพวกเขา แต่มีคนบอกว่าผมเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในเกมนี้แล้วประเด็นคืออะไร ผมไม่จำเป็นต้องดูสถิติเพื่อดูว่าผมเล่นได้ดีหรือไม่ ผมรู้ว่าเมื่อไหร่ที่ผมเล่นได้ดี หรือไม่ดี”

.

Facebook Comments