เบอร์ 5 คนต่อไป! ใครเหมาะสมที่สุดที่จะสวมเสื้อหมายเลข 5 ให้กับแมนยู

เสื้อหมายเลข 5 ของ แมนฯยูไนเต็ด ถือเป็นอีกหนึ่งเบอร์สำคัญของทีม โดยปกติมักจะเป็นเบอร์ที่แนวรับคนสำคัญเลือก ซึ่งที่ผ่านมาก็มีกองหลังกัปตันทีมระดับตำนานเคยสวมใส่มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น บิลล์ โฟล์คส, สตีฟ บรูซ รวมไปถึงผู้ชนะถ้วยยูฟ่า แชมปี้ยนส์ ลีกอย่าง ริโอ เฟอร์ดินาน และรอนนี่ ยอห์นเซ่น ทว่าในปัจจุบันหลังจาก มาร์กอส โรโฮ สละเบอร์ 5 ไปเมื่อ 12 เดือนที่แล้ว ก็ยังไม่มีใครมาสวมเบอร์นี้อีกเลย ดังนั้นใครเหมาะสมที่จะมาสืบทอดตำนานเบอร์นี้บ้างไปชมกัน

1.คาลิดู คูลิบาลี่ ในวัย 28 ปีซึ่งถือว่ากำลังอยู่ในช่วงพีคของการค้าแข้งจะสามารถนำประสบการณ์และทักษะของเขาช่วยแก้ปัญหาแนวรับปีศาจแดง ปัญหาใหญ่ที่สุดในตอนนี้คือค่าตัวของเขาที่พุ่งสูงปรี๊ดไปถึง 100 ล้านปอนด์แล้ว 

2.แฮร์รี่ แม็คไกวร์ เป็นอีกคนที่มีข่าวกับ ผีแดง มาตั้งแต่ตลาดซัมเมอร์ปีที่แล้ว หากเขาได้ย้ายมาจริงๆ มีโอกาสสูงที่จะลงเอยด้วยการสวมเสื้อเบอร์ 5 นี้เนื่องจากเขามีคุณสมบัติครบถ้วน ทั้งเป็นปราการหลังระดับท็อปของพรีเมียร์ลีก และยังมีโอกาสเป็นกัปตันทีมผีแดงในอนาคต แต่ก็เป็นอีกคนที่ค่าตัวไม่ธรรมดา

3.สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางวัย 22 ปีสร้างชื่อขึ้นมาในทีมชุดใหญ่ผีแดง แม้เดิมทีเบอร์ 5 จะเหมาะสมกับนักเตะในตำแหน่งกองหลัง แต่เขาก็ถือว่ามีประโยชน์ในเกมรับเป็นอย่างมาก คอยปัดกวาดทุกอย่างก่อนถึงแผงหลัง เขาถือเป็นเด็กปั้นของสโมสรและมีความเป็น ยูไนเต็ด ดังนั้นหากถึงเวลาที่เหมาะสมปลอกแขนกัปตันทีมีสิทธิ์จะเป็นของเขา และหากจะยกเบอร์ 5 ให้เขาด้วยก็ถือเป็นเรื่องที่เหมาะสมอยู่เหมือนกัน

4.ดีแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์จากเวสต์แฮมแจ้งเกิดในฤดูกาลที่ผ่านมาพร้อมยึดตัวหลักทีมชุดใหญ่ของขุนค้อน และยังถูกเรียกไปติดทีมชาตอังกฤษชุดใหญ่เป็นที่เรียบร้อย ไรซ์ สามารถเล่นได้ทั้งในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ และกองกลางตัวรับด้วย เป็นอีกคนที่มีข่าวกับ แมนฯยูไนเต็ด

5.วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ  เจ้าของเสื้อเบอร์ 2 ของทีมมีสิทธิ์จะได้ย้ายมาสวมเสื้อหมายเลข 5 หลังจากฤดูกาลที่ผ่านมาสามารถชนะใจเหล่าสาวกปีศาจแดงได้สำเร็จ เขาถือว่าเป็นกองหลังที่ไว้ใจได้มากที่สุดในทีมตอนนี้ 

Facebook Comments