“ลินการ์ด” เผยสมัยฟอร์มแย่กับผี เคยคิดอยากเลิกเล่นฟุตบอล

เจสซี่ ลินการ์ด ปีกฟอร์มแรงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันค้าแข้งกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แบบยืมตัว ออกมาเปิดใจถึงช่วงเวลาที่แสนยากลำบากของตนเองตอนที่อยู่กับผีแดง โดยยอมรับว่าเคยคิดอยากเลิกเล่นฟุตบอล และต้องไปพบจิตแพทย์

“มันง่ายมากเลยที่จะตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลในตอนนั้น มันเป็นความรู้สึก ขี้เกียจ ไม่อยากเล่นแล้ว พอเถอะ เลิกดีกว่า ก่อนหน้านั้นผมหมดไฟถึงขนาดเคยรู้สึกยินดีที่ไม่ต้องลงไปเล่น ผมยินดีที่ได้นั่งบนม้านั่งสำรอง ซึ่งทัศนคติแบบนี้มันไม่ใช้ตัวผมเลย

ผมเบื่อรู้สึกไม่มีสมาธิกับฟุตบอล แม้คุณพยายามจะเล่น แต่มันก็ทำไม่ได้ เคยมีวันหนึ่งเรามีแข่งตอนสองทุ่ม เราไปถึงที่พักตอนช่วงบ่ายและผมเลือกที่จะปิดไฟปิดม่านนอนหลับยาวตั้งแต่บ่ายสองยันเย็น อยู่ในห้องมืดๆ ไม่ออกมาเจอแสง

หลังจากนั้นผมปรึกษากับทีมเกี่ยวกับปัญหานี้และเขาส่งผมไปพบจิตแพทย์ ซึ่งมีหมอท่านหนึ่งเรียกตัวตนของผมกลับมา ด้วยการให้ผมนั่งดูเกมเก่าๆ ในฟุตบอลโลกที่ผมลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ หลังจากดูได้สัก 2-3 ผมก็คิดว่า นี่แหละ! ความรู้สึกแบบนี้ ซึ่งผมยังจำความรู้สึกเหล่านั้นได้ดี และก็ตระหนักได้ว่าคนจอนั่นแหละคือ เจสซี่ ลินการ์ด ตัวจริง และนั่นทำให้ผมเริ่มกลับมาเป็นคนเดิมได้อีกครั้ง”

.

Facebook Comments