ควรดึงมาช่วยเค้นฟอร์ม! บอสนิชแนะผีกระชากเพื่อนร่วมทีมชาติเล่นข้างป็อกบา

มาร์ค บอสนิช อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติออสเตรเลีย แนะนำ แมนเชสเตอร์  ยูไนเต็ด ว่าควรสร้างทีมที่มี ปอล ป็อกบา เป็นศูนย์กลาง และดึงตัว เอ็นโกโล ก็องเต้ กับ แบลส มาตุยดี้ เพื่อมารีดศักยภาพของกองกลางค่าตัวแพงรายนี้ ฤดูกาลที่ผ่านมา ปีศาจแดงจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 6 ในพรีเมียร์ลีกเท่านั้น หมดสิทธิ์ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และไม่มีแชมป์ติดมือแม้แต่รายการเดียว

.

ด้วยเหตุนี้ ทำให้กองกลางดีกรีแชมป์โลก 2018 ตกเป็นเป้าโจมตีของแฟนบอลจำนวนมาก รวมถึงเรียกร้องให้สโมสรขายเขาออกไป แต่อดีตนายด่านของยูไนเต็ดไม่คิดเช่นนั้น แต่กลับมองว่าควรหาเพื่อนร่วมทีมคนใหม่มาเล่นร่วมกับ ป็อกบา ได้อย่างเข้าขามากกว่า

“ถ้าเป็นผม ผมจะสร้างทีมโดยมี (ปอล) ป็อกบา เป็นจุดศูนย์กลาง” บอสนิช กล่าวกับ  talkSPORT ผมคิดว่าสิ่งที่แมนฯ ยูไนเต็ดควรทำก็คือ ดูว่า ป็อกบา อยู่ที่ไหนแล้วประสบความสำเร็จมากที่สุด ใช่แล้ว ที่ยูเวนตุสและทีมชาติฝรั่งเศส แล้วใครเล่นเคียงข้างเขาล่ะ? ในฟุตบอลโลกที่ผ่านมา พวกเขาเหล่านั้นก็คือ เอ็นโกโล ก็องเต้ และ แบลส มาตุยดี้”

“ซึ่งถ้าคุณดึงตัวนักเตะ 2 คนนั้น หรือนักเตะที่มีสไตล์คล้าย ๆ กันมาเล่นร่วมกับ ป็อกบา ได้ มันจะทำให้ ป็อกบา โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง”

Facebook Comments