“เอริค คันโตนา” เข้าทำเนียบหอเกียรติยศพรีเมียร์ลีก

เอริก คันโตนา อดีตดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับเลือกให้เข้าสู่หอเกียรติยศของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นรายที่ 3 ต่อจาก เธียร์รี อองรี และอลัน เชียร์เรอร์

หลังจากที่พรีเมียร์ลีกได้เปิดเผย 2 ผู้เล่นคนแรกที่ได้รับการบรรจุชื่อในหอเกียรติยศคือ เชียเรอร์ และ อองรี ซึ่งผ่านคุณสมบัติทั้ง 2 ด้าน คือ การเป็นผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง และมีคุณูปการต่อวงการฟุตบอล ก็ได้มีการเปิดให้แฟนบอลได้ร่วมโหวตผู้เล่นที่ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติ 23 คน โดยจะมี 6 คนที่ได้รับการบรรจุชื่อ

ล่าสุด พรีเมียร์ลีกเปิดเผยชื่อผู้เล่นคนแรกที่ได้รับการบรรจุชื่อเป็นคนต่อมาคือ คันโตนา ที่ได้รับการโหวตเข้าสู่ของเกียรติยศ หลังสามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจทั้งกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเฉพาะกับ ปีศาจแดง ซึ่งเจ้าตัวทำไป 70 ประตูจากการลงสนาม 156 เกมทุกรายการ พร้อมพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย 1992–93, 1993–94, 1995–96 และ1996–97 ก่อนจะแขวนสตั๊ดในปี 1997

.

.

“การได้เล่นในอังกฤษคือความฝัน มันเป็นความฝันของทุกคนที่จะได้เล่นในพรีเมียร์ลีก ผมโชคดีที่ได้เล่นให้กับแมนฯ ยูไนเต็ด ที่เต็มไปด้วยผู้เล่นที่วิเศษมากมาย ผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม และแฟนฟุตบอลที่มหัศจรรย์ มันคือฟุตบอลในความฝันของผม เพราะแมนฯ ยูไนเต็ด คือสโมสรที่ต้องการจะคว้าแชมป์ในทางที่ดี สโมสรเป็นแบบนี้มาตั้งแต่ในยุคของ เซอร์แมตต์ บัสบี นี่คือตัวตนของสโมสรแห่งนี้ คือปรัชญาของสโมสรของเรา”

.

.

.

Facebook Comments