“ลาปอร์ต้า” อ้าง “ลิเวอร์พูล-แมนยู” ผู้ก่อตั้งซูเปอร์ลีกตัวจริง

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรบาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่จากศึก ลา ลีกา สเปน ออกมาใหสัมภาษณ์กล่าวโทษว่า ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 สโมสรยักษ์ใหญ่จาก อังกฤษ เป็นตัวการที่แท้จริงที่ก่อตั้งรายการยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก ที่ปัจจุบันโดนล้มแผนไปเรียบร้อยแล้ว

กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตของวงการฟุตบอล เมื่อ 12 สโมสรที่รวมทั้ง 6 ทีมใหญ่ในพรีเมียร์ลีก ประกาศรวมกันจัดตั้งทัวร์นาเมนต์ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก ซึ่งต่อมาแผนดังกล่าวได้รับการต่อต้านจากนักเตะและแฟนบอล จนโปรเจ็กต์ล้มไม่เป็นท่า ทำให้ บิ๊กซิกซ์ ได้แก่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, เชลซี, อาร์เซน่อล , ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ รวมทั้ง เอซี มิลาน, อินเตอร์ มิลาน และ แอตเลติโก มาดริด ตัดสินใจถอนตัวจากรายการนี้ และเหลือแก่ เรอัล มาดริด, บาร์ซ่า กับ ยูเวนตุส ที่ไม่ยอดถอนตัว

ล่าสุด ลาปอร์ต้า ออกมากล่าวว่า “ลิเวอร์พูล กับ (แมนฯ) ยูไนเต็ด คือผู้ก่อตั้งที่แท้จริงของรายาการซูเปอร์ ลีก ส่วน ยูฟ่า ได้มีการขู่ ขณะที่สโมสรต่างๆ ยังไม่ได้มีการจ่ายค่าชดเชยที่ถอนตัว โปรเจกต์ซูเปอร์ ลีก ยังคงอยู่ มันเป็นการแข่งขันที่น่าดึงดูดใจที่สุดในโลก รวมทั้งเป็นรากฐานแห่งความสำเร็จและความเป็นหนึ่งเดียวกัน”

.

Facebook Comments