โรนัลโด้แฮตทริก! แมนฯยู เฉือนนอริช3-2

LIVE UPDATE พรีเมียร์ลีก : แมนฯ ยูไนเต็ด – นอริช ซิตี้
พรีเมียร์ลีก 2021-2022 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 33 เป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้า โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ นอริช ซิตี้

ราล์ฟ รังนิค กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ด้วยการใช้สามแนวรุกเป็น แอนโธนี อีแลงก้า, คริสเตียโน โรนัลโด้ และ เจดอน ซานโช

ด้านทีมเยือนของ ดีน สมิธ วางหมากมาในแผน 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น ตีมู ปุกกี้ ทำเกมร่วมกับ คีแรน ดาวล์, ปิแอร์ ลีส์ เมลู และ มิลอต ราชิซา

ออกสตาร์ทเกมเพียงแค่ 7 นาทีเท่านั้น เป็นฝั่งของยูไนเต็ดมาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากความผิดพลาดของ เบน กิ๊บสัน ซึ่งไปโดน แอนโธนี อีแลงก้า ปั๊มแย่งบอลบริเวณริมกรอบเขตโทษฝั่งขวาแล้วจ่ายเข้ากลางต่อให้ คริสเตียโน โรนัลโด้ ตวัดแปด้วยขวาไม่เหลือ ส่งให้ปีศาจแดงออกนำ 1-0

ต่อมานาทีที่ 32 ยูไนเต็ดมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากลูกเตะมุมฝั่งขวาที่ อเล็กซ์ เตลลิส เปิดให้ คริสเตียโน โรนัลโด้ โฉบมาโหม่งอย่างเด็ดขาด เป็นลูกสองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ช่วยให้ปีศาจแดงหนีห่างเป็น 2-0

ทว่าช่วงทดเวลานาทีที่ 45+1 นอริชมาได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะที่ ตีมู ปุกกี้ เปิดบอลทางกราบซ้ายเข้ากลางให้ คีแรน ดาวล์ เทกตัวโหม่งจ่อ ๆ ตุงตาข่าย ทำให้ทีมเยือนไล่มาเป็น 1-2 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังกลายเป็นนอริชมาได้ประตูตีเสมอ ในนาทีที่ 52 จากจังหวะที่ คีแรน ดาวล์ จ่ายทะลุช่องให้ ตีมู ปุกกี้ หลุดเดี่ยวไปยิงด้วยขวาอย่างเฉียบคม ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 2-2

แต่แล้วนาทีที่ 76 ยูไนเต็ดก็มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากลูกฟรีคิกที่ คริสเตียโน โรนัลโด้ ซัดด้วยขวาไปติดปลายมือของ ทิม ครูล แล้วพุ่งเช็ดเสาเข้าไป เป็นแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ส่งให้ปีศาจแดงนำ 3-2

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดชนะไป 3-2 เก็บเพิ่มเป็น 54 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 5 ส่วนนอริช ซิตี้จมอยู่อันดับ 20 สุดท้ายของตาราง ยังมี 21 คะแนนเท่าเดิม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-3-3) : ดาบิด เด เคอา; ดิโอโก้ ดาโลต์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี แม็คไกวร์, อเล็กซ์ เตลลิส (มาร์คัส แรชฟอร์ด น.74); บรูโน แฟร์นันด์ส, ปอล ป็อกบา (ฆวน มาต้า น.74), เจสซี ลินการ์ด (เนมานยา มาติช น.63); แอนโธนี อีแลงก้า, คริสเตียโน โรนัลโด้, เจดอน ซานโช

สำรองไม่ได้ใช้ : เอริค ไบญี, ฟิล โจนส์, ดีน เฮนเดอร์สัน, อารอน วาน-บิสซาก้า, ฮานนิบาล เมจบรี้, อเลฮานโดร การ์นาโช

นอริช ซิตี้ (4-2-3-1) : ทิม ครูล; แซม บายรัม, แกรนท์ แฮนลีย์, เบน กิ๊บสัน, ดิมิทริส จานนูลิส; เคนนี แม็คลีน (บิลลี กิลมอร์ น.73), มาเธียส นอร์มันน์; คีแรน ดาวล์ (เปอร์เซมีสลาฟ ปลาเชต้า น.74), ปิแอร์ ลีส์ เมลู (โจนาธาน โลว์ น.82), มิลอต ราชิซา; ตีมู ปุกกี้

สำรอง : แม็กซ์ อารอนส์, คริสตอฟ ซิมเมอร์มันน์, ลูคัส รุปป์, คริสตอส โซลิส, ยาค็อบ โซนเรนเซน, แองกัส กันน์

.

.

Facebook Comments