ดาวรุ่งแมนฯยู สอย ฟอเรสต์ ซิวแชมป์ เอฟเอยูธ คัพ

แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดเยาวชนช่วยลบความผิดหวังของสาวกแทนทีมชุดใหญ่ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ มาครองเป็นผลสำเร็จจากการพิชิต น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3-1 ในการฟาดแข้งเมื่อวันพุธที่ 11 พ.ค.

เกมนัดดังกล่าวอุบัติขึ้นที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ของทีม ผีแดง และมีแฟนบอลเข้ามาชมเกมมากที่สุดเป็นสถิติใหม่ในรอบ 70 ปีของรายการนี้ 67,492 คนลบสถิติเดิม 38,187 คนในเกมรอบตัดเชือกนัดแรกที่ ผีแดง บุกไปเยือน อาร์เซน่อล ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อปี 2017 ลงได้อย่างราบคาบ

.

.

ขณะเดียวกัน บรรดาดาวเตะทีมชุดใหญ่ของเจ้าบ้านได้พากันมาให้กำลังใจดาวเตะวัยรุ่นของทีมกันอย่างมากมายทั้งกัปตันทีม แฮร์รี่ แม็กไกวร์ , บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ ดาบิด เด เคอา ขณะที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตนายใหญ่ไม่พลาดพาตัวเองมานั่งอยู่บนอัฒจันทร์เช่นกัน

เปิดฉากมา 12 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ได้ประตูนำอย่างรวดเร็วจากลูกโขกของกัปตันทีม รีธส์ เบนเน็ตต์ เรียกเสียงเฮจากแฟนบอลเจ้าบ้านได้ดังกระหึ่มเป็นสกอร์ 1-0 ของ อสูรน้อย

หลังตาข่ายขาด ฟอเรสต์ ก็พยายามทวงประตูคืนอย่างเต็มที่ และประสบผลสำเร็จในนาทีที่ 43 โดย จอช พาวว์ ซัดจากริมเขตโทษส่งบอลเข้าประตูจนได้เปลี่ยนสกอร์เป็น 1-1 ก่อนที่เกมในครึ่งแรกจะยุติ

เข้าครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เดินเกมรุกต่อหวังพังประตูนำหน้าเพิ่ม และถึงนาทีที่ 78 ก็มาได้ลูกโทษเมื่อ แซค แอบบ็อตต์ รวบ อเลฮานโดร การ์นาโช่ โดยดาวรุ่งที่ ราล์ฟ รังนิก กุนซือทีมชุดใหญ่ดึงไปนั่งเป็นตัวสำรองในระยะหลังลุกขึ้นมาสังหารเองไม่พลาดพา ผีแดง นำอีกหน 2-1 แถมเจ้าตัวฉลองประตูด้วยท่าดีใจของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ในทีมชุดใหญ่ด้วย

ช่วงที่เหลือ ต่างก็ทำประตูกันอีกไม่ได้ และแม้เกมทำท่าว่าจะจบลง แต่ในช่วงทดเวลานาทีที่สี่ การ์นาโช่ สตาร์อาร์เจนไตน์วัย 17 ปีมาตะบันเพิ่มเม็ดสองให้กับตัวเองได้ทำให้ เร้ด เดวิลส์ กำชัย 3-1 คว้าแชมป์ไปครองเป็นสถิติสูงสุดของรายการนี้เป็นสมัยที่ 1

.

.

.

Facebook Comments