จับตามอง! โซลชา อวยเด็กคนนี้แมนยู มีแวว แทน เอร์เรร่า ได้ดี

เจมส์ การ์เนอร์ กองกลางดาวรุ่งชาวอังกฤษของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับคำชมจาก โอเล่ กุนซาร์ โซลชา นายใหญ่แห่งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ไปแบบเต็มๆ หลังถูกเปลี่ยนตัวลงไปเล่นช่วงท้ายในนัดประเดิมสนามอุ่นแข้งปรีซีซั่นแล้วยิงประตูปิดท้ายให้ทีมบุกชนะ เพิร์ธ กลอรี่ 2-0 ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 13 ก.ค. และมั่นใจว่าจะเดินตามรอยเท้าของ ไมเคิล คาร์ริก อดีตมิดฟิลด์กัปตันทีมที่ตอนนี้ผันตัวเองมาเป็นโค้ชได้แน่นอน เพราะเห็นว่ามีแววจากเกมที่เคยให้ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีกนัดบุกไปชนะ คริสตัล พาเลซ 3-1 เมื่อช่วงปลายฤดูกาลที่แล้ว 

“เขารู้ดีว่าเราเชื่อมั่นในตัวเขา เรามั่นใจในตัวเขาจะเป็นผู้เล่นตามแนวทางของ ไมเคิล คาร์ริก คนต่อไปได้แน่ ผมรู้ว่าเขายังเป็นเด็กอยู่แล้ว และคงเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมกับเขาแน่ๆ หากนำเขาไปเปรียบเทียบกับ ไมเคิล แต่เขาสามารถเดินตามแนวทางแบบนั้นได้อยู่แล้ว” 

ตอนนี้ การ์เนอร์ เพิ่งจะมีอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น และได้เซ็นสัญญากับนักเตะอาชีพกับ “ปีศาจแดง” เมื่อฤดูกาลก่อน โดยทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมชุดเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี และสวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษชุดเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีด้วย คาดว่า โซลชา น่าจะจับขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ในซีซั่นหน้า หากไม่สามารถคว้ากองกลางตัวรับคนใหม่เข้ามาเสริมทัพเพื่อทดแทนการจากไปของ อังเดร แฮร์เรร่า มิดฟิลด์ชาวสเปนที่ย้ายไปร่วมทัพ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แบบไม่มีค่าตัว

.

Facebook Comments