ท้อแท้! เฟลไลนี่รับเคยคิดลาแมนยูหลังเล่นไปได้แค่ปีเดียว

มารูยาน เฟลไลนี่ กองกลาง ซานตง ลู่เหนิง สโมสรในศึก ไชนีส ซูเปอร์ลีก ยอมรับว่าตนเคยเกือบที่จะย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากอยู่กับทีมได้เพียงแค่ฤดูกาลเดียวเท่านั้น เฟลไลนี่ เข้ามาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2013 ด้วยค่าตัว 27.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,127.5 ล้านบาท) ตามรอย เดวิด มอยส์ อดีตเจ้านายของเขาที่เคยร่วมงานกันที่ เอฟเวอร์ตัน แต่เจ้าตัวก็ทำผลงานได้น่าผิดหวังจนตอนนั้นโดน “เร้ด อาร์มี่” บางคนขับไสไล่ส่งอย่างหนักด้วย

ดาวเตะชาวเบลเยียมให้สัมภาษณ์กับ กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของอิตาลีว่า “ในปี 2014 ผมเคยเกือบที่จะเซ็นสัญญากับ นาโปลี แล้ว ผมถึงขนาดคุยกับ (ราฟาเอล) เบนิเตซ ด้วยซ้ำ ฤดูกาลแรกของผมกับ แมนเชสเตอร์ มันไม่ดีเท่าที่ควร แต่ในช่วงซัมเมอร์ของปีเดียวกันนั้นผมทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ เบลเยียม ในศึก ฟุตบอลโลก หลังจากนั้นผมก็คิดหนัก และรู้สึกตัวว่า ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยม ขณะที่ พรีเมียร์ลีก ก็เป็นลีกที่สุดยอด มันทำให้ผมตัดสินใจว่าอยากลองพยายามดูอีกสักครั้ง”

แข้งวัย 31 ปี เสริมว่าในปี 2018 ตนเคยคิดที่จะย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด อีกรอบเหมือนกัน แต่สุดท้ายก็ยังอยู่กับทีมต่อเพราะ โชเซ่ มูรินโญ่ เกลี้ยกล่อมเอาไว้ “เมื่อ 1 ปีก่อนผมมีโอกาสที่จะย้ายออกจากทีมอีกครั้ง เอเยนต์ของผมได้คุยกับ (เอซี) มิลาน แต่ผมรู้จัก มูรินโญ่ เป็นอย่างดี ผมรู้สึกดีกับเขา และเขาก็อยากให้ผมอยู่กับ ยูไนเต็ด ต่อไปเช่นกัน”

“การเลือกอยู่ต่ออีกสักหน่อยมันถือเป็นการเลือกที่ง่ายมากๆ สำหรับผมแล้ว มูรินโญ่ เป็นชายที่ยอดเยี่ยม และจนถึงตอนนี้ผมก็ยังรู้สึกแบบนั้นอยู่ ผมชอบนิสัยของเขา เขาเข้มงวดก็จริง แต่ก็เป็นคนใจกว้างเหมือนกัน ในวงการฟุตบอลน่ะ ความสัมพันธ์ระหว่างโค้ชกับนักเตะมันมีทั้งด้านดีและด้านแย่เป็นธรรมดา”

.

Facebook Comments