ผีหืดบุกเฉือนโซเซียดาด 1-0 จบที่ 2 เพลย์ออฟดวลทีมชปล.

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเจองานหนักในรอบต่อไปของยูโรปา ลีก หลังจบเพียงอันดับ 2 ของกลุ่มจากการบุกชนะ เรอัล โซเซียดาด ได้ 1-0 ในนัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม

เรอัล โซเซียดาด ขาดผู้เล่นไปหลายคน แนวรุกส่ง อเล็กซานเดอร์ ซอร์ลอธ เป็นกองหน้า ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ส่ง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ลงปั้นเกมร่วมกับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส และดาวรุ่ง อเลฮานโดร การ์นาโช่ โดยมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปักหลักล่าตาข่าย

แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายออกนำก่อน 1-0 ในนาที 17 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไหลบอลให้ อเลฮานโดร การ์นาโช่ เตะเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนยิงด้วยซ้ายส่งบอลแสกหน้า อเล็กซ์ เรมีโร่ เข้าประตูไปสวยงาม

เกมหยุดลงพักใหญ่ในช่วงครึ่งทางของครึ่งแรกเมื่อ มิเกล เมริโน่ ลื่นล้มเอาข้อศอกลงทำให้เจ็บ แต่สุดท้ายกลับมาเล่นต่อได้

นาที 27 อเลฮานโดร การ์นาโช่ มีโอกาสยิงด้วยขวาในเขตโทษอีกครั้งจาการจ่ายให้ของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส แต่ว่าซัดบอลข้ามคานออกหลังไป

แมนฯ ยูไนเต็ด หาโอกาสได้อีกในนาที 42 จากบอลยาวที่ คริสเตียโน่ ไล่จี้กองหลังจนได้หลุดไปกระดกบอลข้ามหัว อเล็กซ์ เรมีโร่ ไปแล้ว แต่ว่าบอลไปตกหลังตาข่าย

โซเซียดาด พลาดประตูตีเสมอเหลือเชื่อในอีกนาทีถัดมาเมื่อ อันโดนี่ โกโรซาเบล ได้จังหวะวอลเลย์หน้าเขตโทษ ดาบิด เด เคอา พุ่งปัดมือเดี่ยว ปาโบล มาริน ได้ซ้ำมุมแคบ แต่ เด เคอา ก็ปิดมุมบล็อกบอลข้ามคานออกไปได้อีก แมนฯ ยูไนเต็ด รอดหวุดหวิด และจบ 45 นาทีแรกด้วยการนำ 1-0

ครึ่งหลังเริ่มมาช่วงแรก รูปเกมของ โซเซียดาด ดีกว่านิดๆ และได้ลุ้นยิงสองครั้ง ทำให้ เอริก เทน ฮาก ต้องแก้เกมในนาที 58 ส่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ลงแทน ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ

นาที 69 โซเซียดาด กดดันใส่ต่อเนื่องและมีลุ้นจากฟรีคิกฝั่งซ้ายที่ — โยนให้ การ์ลอส เฟอร์นานเดซ โขก ทว่าบอลลอยโด่งข้ามคาน

แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องตั้งรับต่อเนื่อง และโดน เรอัล โซเซียดาด ลุ้นยิงอีกครั้งในนาที 74 จากจังหวะหวดด้วยซ้ายของ อันเดร เกวาร่า แต่ เด เคอา ล้มตัวตะครุบบอลเอาไว้ได้

ท้ายเกมนาที 82 เทน ฮาก แก้เกมอีกครั้งส่ง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังกัปตันทีมลงไปยืนข้างหน้าช่วยเกมรุก

แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถบวกประตูเพิ่มได้ทำให้จบเกมเอาชนะ โซเซียดาด ได้เพียง 1-0 ทำให้ทั้งสองทีมมี 15 คะแนนเท่ากัน เฮดทูเฮดเท่ากันอีก ต้องดูประตูได้-เสียซึ่ง โซเซียดาด ดีกว่าที่บวก 8 ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด บวก 7 ทำให้ทีมดังของสเปนจบตำแหน่งแชมป์กลุ่ม

ทัพปีศาจแดงจบเพียงอันดับรองแชมป์กลุ่ม ทำให้รอบหน้าต้องลงเล่นในรอบเพลย์ออฟที่จะเจอทีมที่หล่นมาจากถ้วยใหญ่แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งประกอบด้วย บาร์เซโลน่า, อาแจ็กซ์, เลเวอร์คูเซ่น, เซบีย่า, สปอร์ติ้ง ลิสบอน, ซัลซ์บวร์ก, ชัคตาร์ โดเนทส์ค และ ยูเวนตุส โดยจะมีการจับสลากประกบคู่ในวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายนนี้

.

.

.

.

Facebook Comments