ไม่คาดคิด ! ลองสตาฟฟ์ปลื้มมีข่าวแมนยูสนใจกระชากร่วมทีม

ฌอน ลองสตาฟฟ์ กองกลางดาวรุ่งของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สโมสรดังของวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่ารู้สึกดีใจมากๆ ที่มีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจในตัวเขา ในฤดูกาลก่อน ลองสตาฟฟ์ เพิ่งได้ลงเล่นเกมระดับ พรีเมียร์ลีก เป็นหนแรก ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้น่าพอใจในระดับหนึ่ง ก่อนที่จะต้องจบซีซั่นด้วยการได้ลงเล่นในลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีไปเพียง 9 นัด หลังจากมีอาการบาดเจ็บตรงหัวเข่าจนไม่ได้ลงเล่นอีกเลยนับตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กำหนดนโยบายการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ว่าต้องเน้นดึงแข้งวัยหนุ่มมาร่วมทีมเป็นหลัก ซึ่ง ลองสตาฟฟ์ เป็นหนึ่งในคนที่เขาให้ความสนใจ หลังมองว่าแข้งวัย 21 ปีมีศักยภาพที่จะเก่งกว่านี้ได้อีก แต่ติดปัญหาที่ นิวคาสเซิ่ล ตั้งค่าหัว เอาไว้ที่ 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,050 ล้านบาท) แต่บอร์ดบริหารของ “ปีศาจแดง” มองว่า ลองสตาฟฟ์ ควรจะมีค่าตัวที่ 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,025 ล้านบาท) เท่านั้น

ลองสตาฟฟ์ ให้สัมภาษณ์กับ อีฟนิ่ง โครนิเคิ่ล สื่อท้องถิ่นประจำเมืองนิวคาสเซิ่ลว่า “ถ้าปีก่อนมีคนมาบอกผมว่าผมจะอยู่ในสถานการณ์นี้ล่ะก็ ผมก็คงนึกว่ามันเป็นมุกตลกจนหัวเราะเยาะใส่คนเหล่านั้นไปแล้ว ในช่วงเวลาเดียวกันนี้ของฤดูกาลก่อนน่ะผมยังต้องตัดสินใจอยู่เลยว่าจะไปเล่นให้ทีมใน ลีก วัน ด้วยสัญญายืมตัวดีรึเปล่า แต่พอผ่านมาได้ปีเดียวผมกลับได้เห็นชื่อของตัวเองมีข่าวกับหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกซะอย่างนั้น”

“สำหรับผมแล้วมันเป็นเรื่องที่ดีมากๆ มันทำให้ผมมีความมั่นใจมากกว่าเดิม มันน่าดีใจมากๆ แต่งานของผมในตอนนี้อยู่ที่ นิวคาสเซิ่ล เรามีผู้จัดการทีมคนใหม่เข้ามาคุมทีม และมันถือว่าทุกคนมีโอกาสที่จะได้เริ่มต้นกันใหม่ ซึ่งนั่นรวมถึงผมเองด้วย ตอนนี้ผมสนใจแค่การมุ่งมั่นทำงานในสนามเท่านั้น อย่างที่ทุกคนรู้ดีนั่นแหละว่าถ้าคุณไม่ฟิตแล้วล่ะก็ คุณก็จะไม่มีประโยชน์กับใครทั้งนั้น”

Facebook Comments