ผี บุกตบ ฟอเรสต์ 2-0 แซงสาลิกาขึ้นที่3

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ฟอเรสต์ 0-2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
สนาม : ซิตี้ กราวนด์

แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องมีการปรับเปลี่ยน 11 ตัวจริงจากที่ประกาศตอนแรกก่อนเกม โดย มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ไปเจ็บในช่วงวอร์มอัพ เลยต้องใช้ คริสเตียน เอริคเซ่น ลงเล่นแทน

เริ่มเกมมาได้แค่นาทีเดียว ผีแดง เกือบนำเร็วเลย เมื่อ อันโตนี่ เปิดจากฝั่งขวามาถูก เกย์ลอร์ นาวาส ปัดออกมาเข้าทาง เจดอน ซานโช่ ได้ยิงสวนเหน่งๆ แต่ไปติดบล็อคแนวรับเจ้าถิ่นที่ยืนคุมเส้น

แต่ ฟอเรสต์ เองวก็มีโอกาสเหมือนกันในนาทีที่ 6 จากบอลที่โหม่งตั้งในกรอบเขตโทษมาถึง ไตโอ อโวนิยี่ ได้ยิงจ่อๆ แต่ก็ติด อารอน วาน-บิสซาก้า ที่ยืนขวางอยู่หน้าปากประตู

นาทีที่ 18 ผีแดง มีลุ้นออกนำ จากจังหวะที่ อันโตนี่ ได้บอลลุยเข้าเขตโทษด้านขวา แต่โดนสกัดออกมาเข้าทาง บรูโน่ แฟร์นันด์ส หวดสวนด้วยเท้าขวาเต็มๆ แต่ เกย์ลอร์ นาวาส ก็ยังบินปัดไว้ได้มือเดียว

เจ้าบ้านเองก็มีตอบโต้เหมือนกัน นาทีที่ 31 เนโค วิลเลี่ยมส์ จ่ายจากทางขวามาให้ ดานิโล่ โยกแล้วยิงไกล บอลไปแฉลบ เอริคเซ่น เล็กน้อยถากเสาออกไปนิดเดียว

และเพียงนาทีถัดมา กลายเป็น ยูไนเต็ด ที่มาออกนำ 1-0 เมื่อ ดานิโล่ ไปทำเสียบอลง่ายในแดนตัวเอง บรูโน่ จ่ายเร็วทะลุช่องเข้าเขตโทษด้านซ้ายให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ตามไปยิงด้วยเท้าซ้าย นาวาส อุตส่าห์เซฟไว้ได้แล้ว แต่ อันโตนี่ ก็ยังเร็วพอที่จะตามมาล้มตัวแหย่ซ้ำเข้าประตูไป

เจ้าบ้านเกือบตีเสมอได้เหมือนกันในนาทีที่ 44 จากบอลที่ มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ ไหลหวังตัดหลังแนวรับ ผีแดง แต่ ดาโล่ต์ ไม่หลง ทว่าดันไปสกัดแล้วเหมือนตั้งให้ ไตโว อโวนิยี่ ได้ลูกส้มหล่นวิ่งเข้ามายิงเน้นๆ แต่บอลก็ข้ามคานไปแบบน่าผิดหวังมาก

นาทีที่ 45+1 ทีมเยือนเกือบหนีห่าง คริสเตียน เอริคเซ่น โยนจากฝั่งซ้ายโค้งไปให้ บรูโน่ โหม่งหลุดเสานิดเดียว

หมดครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด บุกมานำ ฟอเรสต์ อยู่ 1-0

ครึ่งหลัง ฟอเรสต์ พยายามเอาคืน นาทีที่ 52 เนโค วิลเลี่ยมส์ ได้กระชากมาทางขวาแล้วครอสเข้าเขตโทษให้ ไตโว อโวนิยี่ ได้เทกตัวโหม่ง แต่ก็โดนบางมากบอลเลยไม่เข้ากรอบ

นาทีที่ 56 แมนฯ ยูไนเต็ด น่าหนีห่างเหลือเกิน เมื่อ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้ปั่นด้วยเท้าขวาแถวมุมเขตโทษด้านซ้าย แต่ นาวาส ก็บินปัดมือเดียวไปชนคานช่วยทีมไว้ได้อีกครั้ง

นาทีถัดมา ผีแดง มีโอกาสได้ประตูอีกจากลูกปั่นด้วยเท้าซ้ายของ อันโตนี่ แถวเขตโทษฝั่งขวา แต่บอลถากเสาไกลออกไปนิดเดียว

ทีมเยือนยังบุกหนัก นาทีที่ 61 บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้บอลในเขตโทษด้านซ้ายแล้วยิงหักข้อกะให้เสียบเสาไกล แต่ นาวาส ก็ยังหนึบพุ่งไปปัดออกหลังไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 71 ก็ยังเป็นโอกาสของ ยูไนเต็ด กาเซมีโร่ ตั้งป้อมเปิดจากฝั่งขวามาเสาไกลให้ มาร์กซิยาล ได้ขึ้นโหม่งคนเดียวไม่ตรงกรอบ

อีก 2 นาทีถัดมา ฟอเรสต์ ได้สวนกลับ เนโค วิลเลี่ยมส์ ลากจี้มาจากแถวกลางสนามเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาแล้วเปิดยัดไปแฉลบ ลินเดอเลิฟ หลุดกรอบเสาไกลออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 74 เป็นทีของ ผีแดง บรูโน่ จ่ายบอลออกขวาให้ อันโตนี่ ลากลุยเข้าเขตโทษฝั่งขวาแล้วยิงด้วยเท้าขวาที่ไม่ถนัด นาวาส ปัดไว้ได้ แต่ไม่เข้าทางผู้เล่น ยูไนเต็ด เลยสักคน

และอีก 2 นาทีถัดมา สกอร์ก็มากลายเป็น 2-0 จนได้ อันโตนี่ ลากเลื้อยจากหน้าเขตโทษฝั่งขวาตัดเข้าในแล้วไหลตามช่องให้ ดีโอโก้ ดาโล่ต์ สอดตามช่องหลุดเดี่ยวมาจับแล้วยิงผ่าน นาวาส เข้าประตูไป

จากนั้น ผีแดง ก็ยังมีลุ้นที่จะได้ประตูเพิ่มอีกจากฟรีคิกของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส และลูกตัดมายิงด้วยขวาของ เจดอน ซานโช่ แต่ก็ไม่ตรงกรอบทั้งหมด

จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด บุกมาชนะ ฟอเรสต์ 2-0 แซงหน้า นิวคาสเซิ่ล ขึ้นที่ 3 ของตารางแล้ว

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ฟอเรสต์ : เกย์ลอร์ นาวาส – เฟลิเป้, มุสซ่า เนียกาเต้, สกอตต์ แม็คเคนน่า – เนโค วิลเลี่ยมส์, เรโม ฟรอยเลอร์, ดานิโล่, เรนาน โลดี้ – มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ – เบรนแนน จอห์นสัน, ไตโว อโวนิยี่

แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา – อารอน วาน-บิสซาก้า, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ดีโอโก้ ดาโล่ต์ – กาเซมีโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น – อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เจดอน ซานโช่ – อ็องโตนี่ มาร์ซิยาล

ผู้ตัดสิน : ไซม่อน ฮูเปอร์

.


.
Facebook Comments