มีแววรุ่งแน่นอน ! ชอว์ชูกรีนวู้ดฝีเท้า-ทัศนคติสุดแจ่ม

ลุค ชอว์ แบ็กซ็าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวชม เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าดาวรุ่งว่ามีทั้งฝีเท้าที่ดี และทัศนคติที่ยอดเยี่ยม กรีนวู้ด ทำผลงานได้โดดเด่นในระดับทีมเยาวชนมาพักหนึ่ง จนได้ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด 3 นัดเมื่อฤดูกาลก่อน ซึ่ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” ก็หนีบแข้งวัย 17 ปี มาทัวร์อุ่นเครื่องช่วงปรี-ซีซั่นด้วย และเจ้าตัวก็ทำประตูได้ 2 นัดติดต่อกันแล้ว

ชอว์ เผยว่า “มันเป็นเรื่องง่ายมากที่จะบอกว่าคนไหนเป็นนักเตะที่มีคุณภาพดีบ้าง พวกเขาทั้ง 4 คน (กรีนวู้ด, ทาฮิธ ชอง, อั๊กเซล ตวนเซเบ้ และ อังเคล โกเมส) ต่างก็มีคุณภาพที่แตกต่างกันไป พวกเขาจะเป็นนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ในสักวันหนึ่ง หรือไม่ก็เร็วๆ นี้ และที่จริงผมคิดว่า เมสัน ก็ใกล้ที่จะทำอย่างนั้นได้แล้ว”

“ผมมั่นใจว่าเขามีโอกาสที่จะเป็นนักเตะคนสำคัญของเราได้ตั้งแต่ท้ายฤดูกาลก่อนแล้ว มันเป็นเรื่องยากมากเลยนะที่จะเชื่อว่าเขาเพิ่งมีอายุเพียง 17 ปี เมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่เขามีพรสวรรค์สูงมากๆ เขาถนัดกับการใช้เท้าทั้งสองข้าง ซึ่งการทำอย่างนั้นได้ทั้งที่เพิ่งมีอายุแค่นี้มันน่าเหลือเชื่อมากๆ แถมเขายังมีความเป็นผู้ใหญ่เกินวัยที่แท้จริงของตัวเองด้วย แต่เขาก็ไม่มีความหยิ่งยโสเลย มันเป็นแนวทาง (การพัฒนา) ที่สมบูรณ์แบบเลยล่ะ”

Facebook Comments