ไม่ใช่เต่าอย่างที่คิด ! ลูกากูโชว์สถิติวิ่งเร็วลบคำสบประมาทถูกหาว่าช้า

 โรเมลู ลูกากู หัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด โพสต์สถิติการวิ่งแบบเต็มฝีเท้าต่อการวิ่ง 1 ครั้งในการซ้อมหนหนึ่ง เพื่อโชว์ว่าตัวเองไม่ได้ช้าเป็นเต่าคลาน เพราะวันนั้นเขาเป็นถึงอันดับ 2 ส่วนบ๊วยคือ ลุค ชอว์  โรเมลู ลูกากู กองหน้าชาวเบลเยียมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โพสต์ภาพบันทึกสถิติการวิ่งแบบเต็มฝีเท้าต่อการวิ่ง 1 ครั้ง ในการซ้อมวันหนึ่งของทีม เพื่อแสดงให้เห็นว่าตัวเองไม่ใช่คนที่อืดอาดเหมือนที่หลายคนคิด

.

ลูกากู มักจะโดนกูรูและแฟนบอลหลายคนตำหนิอยู่เสมอว่าเชื่องช้าเกินไปจนทำให้เกมรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ดีเท่าที่ควร รวมถึงเป็นปัจจัยที่ทำให้เขาไม่ได้กลายเป็นหัวหอกตัวเลือกแรกของ “ปีศาจแแดง” อีกต่อไป จนส่งผลให้เจ้าตัวตกเป็นข่าวย้ายทีมอย่างหนักในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

.

อย่างไรก็ตาม ลูกากู โพสต์ภาพบันทึกสถิติจากการซ้อมเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เพื่อแสดงให้เห็นว่าที่จริงแล้วตนเป็นอันดับ 2 ในด้านการวิ่งได้เร็วที่สุดต่อการวิ่ง 1 ครั้ง ด้วยความเร็ว 36.25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นรองแค่ ดีโอโก้ ดาโลต์ แบ็กขวาชาวโปรตุกีสที่ทำไป 36.43 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น โดยเขายังพิมพ์ข้อความแบบประชดประชันว่า “ไม่เร็วพอ” และใส่อีโมจิรูปหัวเราะเข้าไปด้วย

.

ภาพสถิติที่ ลูกากู เอามาเผยแพร่ในครั้งนี้มันแสดงให้เห็นด้วยว่า ลุค ชอว์ แบ็กขวาชาวอังกฤษเป็นคนที่วิ่งได้ช้าที่สุด ที่ความเร็ว 31.03 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่รองบ๊วยคือ ฆวน มาต้า ที่ทำไป 31.79 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่ง มาต้า ก็ตอบกลับโพสต์ของ ลูกากู แบบติดตลกว่า “ขอบใจนะที่ในที่สุดคนทั้งโลกก็ได้รู้สักทีว่าฉันเร็วกว่า @LukeShaw23”

.

ทั้งนี้ ลูกากู ก็เอาโพสต์ของ มาต้า ไปโชว์ให้ ชอว์ เห็นด้วย ซึ่งดาวเตะชาวอังกฤษก็พิมพ์แบบขำๆ ว่า “วันนั้นพวกเขาบอกให้ฉันวิ่งแค่ 70 เปอร์เซ็นต์ก็พออ่ะ อย่าให้ฉันเริ่มพูดข่มพวกนายดีกว่า” ถึงกระนั้น ล่าสุด ลูกากู ก็ลบโพสต์ดังกล่าวไปแล้ว โดยหลายคนเชื่อว่าสาเหตุเป็นเพราะมันไม่เหมาะสมที่จะเอาข้อมูลภายในสโมสรมาเปิดเผยแบบนี้

Facebook Comments