เด็กผมดีกว่าเยอะ! ปธ.นาโปลี จวกยับ ผีแดง หลังทุ่ม 80 ลป. แม็คไกวร์ร่วมทัพ

เอาเรลีโอ เดอ เลาเรนตีส ประธานสโมสรนาโปลีออกมาวิจารณ์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่ทุ่มเงิน 80 ล้านปอนด์เซ็นสัญญาแฮร์รี่ แม็คไกวร์ มาร่วมทีมและเชื่อว่าคาลิดู คูลิบาลี มีมูลค่าสูงกว่าสถิติโลกนั้นถึง 3 เท่า

แม็คไกวร์เซ็นสัญญา 6 ปีพร้อมออปชั่นขยายสัญญาอีก 1 ปีกับทางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือเป็นนักเตะรายที่ 3 ที่ปีศาจแดงคว้าตัวมาในช่วงซัมเมอร์นี้ต่อจากแดเนียล เจมส์ และ อารอน วาน-บิสซาก้า โดยทางยอดทีมแห่งโอลด์ แทรฟฟอร์ด นั้นตั้งเป้าเสริมแกร่งในแนวรับเป็นหลักในช่วงตลาดซื้อขายที่เพิ่งปิดไปและก่อนหน้านี้ก็ตกเป็นข่าวว่าอยากได้ตัวเซ็นเตอร์แบ็คของนาโปลีอย่างคูลิบาลี นักเตะที่มีค่าฉีกสัญญา 150 ล้านปอนด์มาร่วมทัพ

และเดอ เลาเรนตีส ก็ออกอาการประหลาดใจเป็นอย่างมากกับการตัดสินใจของแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทำลายสถิติโลกสำหรับตัวปราการหลังคนนึงและอ้างว่า ดาวเตะของเขานั้นมีค่าสูงถึง 250 ล้านปอนด์หากประเมินจากตลาดซื้อขายตอนนี้

“เขา (คูลิบาลี) มีค่าฉีกสัญญา 150 ล้านปอนด์” เขากล่าวกับ ESPN “แต่…ยกตัวอย่างในอังกฤษ พวกเขาจ่าย 85 ล้านปอนด์เพื่อนักเตะคนนึง ในนาโปลี ผมจะจ่ายแค่ 30-35 ล้านปอนด์เท่านั้น” “และเมื่อมองจากตรงนั้น ผมคิดว่า มูลค่าของคูลิบาลีก็คือ 250 ล้านปอนด์ถ้าพวกเขาจ่ายมากขนาดนั้นสำหรับชายคนนั้น (แม็คไกวร์)” “ปัญหาของค่าตัวที่แพงหูฉี่ของบรรดานักเตะก็มาจากอังกฤษ ในอังกฤษ พวกเขามีเงินรายได้รวมมากกว่าในฝรั่งเศส, สเปน, อิตาลี และเยอรมนี” “ถ้าสโมสรมีรายได้รวม 800 ล้านปอนด์ พวกเขาก็ไม่มีปัญหากับการยื่นข้อเสนอราวๆ 80 ล้านปอนด์, 90 ล้านปอนด์, 100 ล้านปอนด์ สำหรับนักเตะคนเดียว ก็เลยไม่มีการแข่งขันที่เป็นธรรมและดีอย่างแท้จริงระหว่างอังกฤษและประเทศอื่นๆ”

Facebook Comments