เตือนไว้ก่อน! ฟานเดอร์ซาร์ เตือน เดเคอา สถานะไม่ปลอดภัย

เด เคอา เคยโชว์ฟอร์มเซฟอย่างยอดเยี่ยมให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ถึงหลายฤดูกาล จนถึงขนาดที่ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำสโมสรทั้งจากการโหวตของเพื่อนร่วมทีม และของแฟนบอลหลายสมัย รวมถึงเคยได้รางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมของ พรีเมียร์ลีก จากการเก็บคลีนชีทได้มากที่สุดเมื่อซีซั่น 2017-18 ด้วย

อย่างไรก็ตาม ซีซั่นที่แล้ว เด เคอา ฟอร์มตกอย่างหนักจนเล่นพลาดแบบไม่น่าเชื่อหลายครั้ง พร้อมกับทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เสียประตูในลีกถึง 54 ประตู ส่งผลให้มันเป็นฤดูกาลที่พวกเขาเสียประตูในลีกมากที่สุดนับตั้งแต่ซีซั่น 1978-79 ที่โดนยิงไป 63 ประตู ขณะที่ในฤดูกาลนี้นายด่านชาวสแปนิชก็ยังฟอร์มไม่ดีขึ้นเท่าไหร่ แถมยังมีปัญหาเรื่องสัญญาด้วย หลังจากที่ข้อตกลงฉบับปัจจุบันของเขากับ “ปีศาจแดง” จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ ปีหน้า

    หลังจากโดนถามเกี่ยวกับเรื่องที่ เด เคอา จะหมดสัญญาแล้วนั้น ฟาน เดอร์ ซาร์ ก็ตอบว่า “พอถึงช่วงหนึ่งแล้วมันก็ต้องมีการตัดสินใจขั้นเด็ดขาด ตอนนี้มันกินเวลามานานเกินไปแล้ว ตอนนี้ประเด็นมันมีแค่ -ตกลงต่อสัญญา- หรือ -ไม่ตกลงต่อสัญญา- เท่านั้น แต่ผมก็ไม่ใช่ผู้บริหารของ ยูไนเต็ด น่ะนะ”

    “ผู้รักษาประตูคนอื่นๆ สามารถก้าวขึ้นมาแทนที่เขาได้ มันมีผู้รักษาประตูบางคนที่เล่นอยู่กับทีมและสามารถก้าวขึ้นมาชิงตำแหน่งไปจากเขาได้เหมือนกัน ขนาดตอนที่ผมย้ายไปอยู่กับ ยูไนเต็ด น่ะ ผมยังอายุตั้ง 34 ปีเข้าไปแล้วเลย มันมีโอกาสที่จะเกิดเรื่องต่างๆ หลายเรื่อง”

    อย่างไรก็ตาม ฟาน เดอร์ ซาร์ ที่เคยเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2005-11 ก็เสริมว่าตนไม่แปลกใจที่ เด เคอา จะฟอร์มตก พร้อมชม เด เคอา ว่ายังเป็นผู้รักษาประตูชั้นยอดอยู่ โดยหลังถูกถามว่าแปลกใจกับเรื่องที่ เด เคอา ฟอร์มหลุดหรือไม่นั้น เจ้าตัวก็เผยว่า “ไม่เลย เพราะผมเองก็เคยฟอร์มตกเหมือนกัน มันเคยเกิดขึ้นกับ ไรอัน กิ๊กส์ และกับทุกคนด้วย”

    “ฟอร์มของคุณมันไม่มีความตายตัวอยู่แล้ว เขาเคยเล่นได้ยอดเยี่ยมเป็นเวลานาน ดังนั้นพอถึงช่วงที่ฟอร์มตกแล้วคนก็จะให้ความสำคัญกับมันมากเป็นธรรมดา ในช่วง 2 นัดแรกคนอาจจะไม่พูดถึงกัน แต่แล้วคนก็จะเริ่มเขียนถึงมัน ถึงกระนั้นเขาก็เป็นคนที่เก่ง เขาเป็นผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมมากๆ”

Facebook Comments