อะไรคือเหตุผล ? แมนฯ ยูไนเต็ด มีภาษีเหนือทีมอื่นในการดึงดูด เจมส์ แมดดิสัน

​เป็นที่ทราบกันดีว่า โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือ ​สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการเวลาอีกราว 2 รอบ ​ตลาดซื้อขายนักเตะ เพื่อเสริมตัวผู้เล่นให้ได้สมบูรณ์แบบตามต้องการ โดยมี เจมส์ แมดดิสัน มิดฟิลด์อนาคตไกลของ เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญ ซัมเมอร์ที่ผ่านมา “น้าลูกอม” ใช้เงินสโมสรราว 150 ปอนด์เพื่อซื้อ 3 ผู้เล่นในสเปคอย่าง แฮร์รี แม็คไกวร์, อารอน วาน-บิสซาก้า และ ดาเนียล เจมส์ เข้ามาและพวกเขาก็ทำผลงานได้เข้าตาสุด ๆ จนแทบไม่รู้สึกว่าจ่ายแพงเกินจริงแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยูไนเต็ด หล่นลงรั้งอยู่อันดับ 14 ซึ่งทำให้แฟน ๆ ผิดหวังอย่างมากก่อนจะถีบตัวกลับขึ้นมาอยู่อันดับ 7 ได้สำเร็จหลังบุกโค่น นอริช ซิตี้ ไปเมื่อคืนวันอาทิตย์ ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ต่อจากนี้ไปในหัวของ โซลชาร์ จะคิดถึงเรื่องการซื้อผู้เล่นใหม่เสริมทัพแทบตลอดเวลาแน่ ๆ เพราะเขาเองก็น่าจะเหลือเวลาพิสูจน์ตัวเองอีกไม่น่าเกิน 2 ปีต่อจากนี้ไป

อย่างที่บอกไปข้างต้นว่า แมดดิสัน ที่กำลังทำผลงานโดดเด่นให้ เลสเตอร์ อยู่ ณ เวลานี้คือเป้าหมายสำคัญสุดและมีความเป็นไปได้มากสุดที่จะเซ็นสัญญาด้วย เพราะเมื่อเทียบกับระดับของสโมสร,ช่วงเวลากับความทะเยอทะยานของตัวนักเตะเอง ก็ทำให้อาจปิดดีลง่ายกว่าที่คิดไว้ด้วย

อะไรคือเหตุผลที่ทำให้เชื่อว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสเซ็นสัญญากับ แมดดิสัน ได้มากกว่าทีมคู่แข่งอื่น ๆ ?

เมื่อไม่นานมานี้สื่อดังประจำเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ อีฟนิงนิวส์ ได้รายงานอย่างไม่มีปิดบังว่า แมดดิสัน นั้นเป็นสาวกทีมปีศาจแดงมาตั้งแต่สมัยเด็กแล้ว แถมยังเป็นเพื่อนสนิทกับ แฮร์รี แม็คไกวร์ ที่เพิ่งย้ายมาก่อนหน้าด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์อีกด้วย ฉะนั้นหากจะได้พาตัวเองมาค้าแข้งให้กับทีมในฝัน แถมมีเพื่อนที่รู้ใจอยู่เคียงข้าง จึงมีความเป็นไปได้สูงที่ดีลนี้จะจบลง ณ สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ตามที่สื่อคาดการณ์ไว้

เท่านั้นยังไม่พอ หาก แมดดิสัน ได้เล่นให้ ยูไนเต็ด จริง ๆ ล่ะก็จะส่งผลดีต่อผลงานในระดับทีมชาติด้วยเช่นกัน เพราะนอกจาก แม็คไกวร์ แล้วยังมีเพื่อนร่วมทัพสิงโตคำรามคนอื่น ๆ อย่างเช่น แรชฟอร์ด, ลินการ์ด ฉะนั้นหากฝึกซ้อมร่วมกันทุกวัน ย่อมเป็นประโยชน์มหาศาลรอบด้านแน่นอน

ด้วยความที่ปรัชญาของ โซลชาร์ คือการสร้างและพัฒนาทีมขึ้นไปครองความยิ่งใหญ่ให้ได้อีกครั้งโดยมีเหล่านักเตะดาวรุ่งเป็นกุญแจสำคัญ ฉะนั้นทีมนี้จะแข็งแกร่งขึ้นไปเรื่อย ๆ ตามค่าประสบการณ์ที่เด็ก ๆ ได้รับแต่ละปี คิดเอาแล้วกันว่าพอถึงช่วงบ่มเพาะจนสุกเต็มที่จะเก่งขนาดไหน และทั้งหมดก็คือเหตุผลว่าทำไม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงมีภาษีดีกว่าทีมอื่นในการซื้อตัว เจมส์ แมดดิสัน มาปั้นเกมแดนกลาง !

Facebook Comments