ช่วงนี้ฟอร์มมา! แม็คโทมิเนย์ มี สถิติเหนือซาลาห์,มาเน่

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางตัวแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างสถิติเป็นนักเตะที่เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งมากกว่า ซาดิโอ มาเน่ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สองแข้งทีมหงส์แดงลิเวอร์พูล ดาวเตะทีมชาติสกอตแลนด์ ก้าวขึ้นมากำลังสำคัญของทีมปีศาจแดง โดยเฉพาะช่วงที่ทีมขาด ปอล ป็อกบา กองกลางแชมป์โลก โดย แม็คโทมิเนย์ ได้ลงเล่นตัวจริงในเกมลีกทุกแมตช์ เพราะถือเป็นผู้เล่นหัวใจสำคัญในแผนการสร้างทีมอนาคต ของโอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือคนปัจจุบัน โดยปัจจุบัน กองกลางวัย 22 ปี ได้ยิงประตูเบิกร่องให้ทีมในเกมทุบ นอริช ซิตี้ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนกลายเป็นนักเตะขวัญใจคนใหม่ ที่สร้างผลงานดีมีคุณภาพในช่วงที่ผ่านมา

แม้ว่าผลงานของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่ได้มีคุณภาพพอที่จะเบียดขึ้นไปลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ แต่กระนั้นสถิติที่ออปต้าโจ (OptaJoe)  ระบุของ แม็คโทมิเนย์ ที่ทำให้แฟนบอล ทีมปีศาจแดง พอใจได้บ้าง คือสร้างผลงานได้เหนือกว่าสองสตาร์จากลิเวอร์พูล

ด้าน แม็คโทมิเนย์ สามารถเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งได้มากที่สุดถึง 15 ครั้ง ในฤดูกาลนี้ ขณะที่ ซาลาห์ ทำได้เพียง 14 ครั้ง ส่วน มาเน่ ทำได้ 13 ครั้ง นอกจากนี้เขายังทำสถิติเหนือกว่า ริยาด มาห์เรซ ปีกเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมทั้ง แซร์จ นาบรี้ ปีกของบาเยิร์น มิวนิค ด้วย

สถิตินักเตะที่เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งมากสุดในฤดูกาลนี้

1. สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)     15 ครั้ง

2. โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล)                             14 ครั้ง

2. แซร์จ นาบรี้ (บาเยิร์น มิวนิค)                                  14 ครั้ง

4. ซาดิโอ มาเน่ (ลิเวอร์พูล)                                        13 ครั้ง

5. เลออน ไบลี่ย์ (เลเวอร์คูเซ่น)                                  12 ครั้ง

6. เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช (ลาซิโอ)                        11 ครั้ง

7. ริยาด มาห์เรซ (แมนฯ ซิตี้)                                      10 ครั้ง

Facebook Comments