คุยกับ โซลชา ก่อนพาทีมออกไปเยือน บอร์นมัธ ชมหนูแม็คฟอร์มแจ่ม หวังตัวหลักพร้อมลง (บทสัมภาษณ์)

คุยกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา บอสใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนต้องพาทีมออกไปเยือน บอร์นมัธ เป็นคู่เปิดสนามศึกพรีเมียร์ลีกวันเสาร์นี้

โอเล่, แฮรี่ แม็คไกวร์, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด เหมือนจะมีอาการบาดเจ็บ มีอะไรอัพเดตเกี่ยวกับพวกเขาไหม?

“หวังว่าเราจะได้พวกเขากลับมาพร้อมลงเล่น พวกเขาได้รับการดูแลและรักษาเรียบร้อย ได้ลงซ้อมเบาๆ ก็หวังว่าพวกเขาจะพร้อมนะ ผมยังบอกคุณไม่ได้”

แล้วมีอะไรอัพเดตเกี่ยวกับ ทวนเซเบ้, มาติช และ ชอว์ บ้าง?

“พวกเขายังไม่พร้อมสำหรับนัดวันเสาร์นี้”

คุณคาดหวังว่าพวกเขาจะกลับมาเร็วๆนี้ไหม?

“น่าจะเป็นหลังจากช่วงหยุดทีมชาตินะ มันเสี่ยงถ้าจะให้พวกเขากลับมาไวเกินไป แต่เราเหมือนมีสองสัปดาห์พิเศษจากการหยุดเตะทีมชาติ ผมคิดว่าพวกเขาน่าจะพร้อมแล้วในตอนนั้น”

โอเล่ คุณคว้าชัยเกมเยือนมา 3 นัดแล้ว อะไรที่มันเปลี่ยนไป?

“นั่นแหละฟุตบอล บางทีคุณก็มีโชคในการทอยเต๋า บางทีก็ไม่ เกมเมื่อคืนวันพุธถูกตัดสินด้วยการยิงอันน่าเหลือเชื่อของ มาร์คัส นัดไปเล่นที่เบลเกรด เรามีการตั้งรับที่ดี ส่วนกับ นอริช ผมคิดว่าเป็นเกมที่เราเล่นกันได้ดีเลย ความมั่นใจมันค่อยๆเพิ่มขึ้น แถมเรายังได้นักเตะหายจากอาการบาดเจ็บมาช่วยทีม”

บอร์นมัธ ยังยิงประตูในลีกเดือนตุลาคมไม่ได้เลย คุณคาดหวังว่าจะเจอกับอะไร?

“เรารู้ว่ามันจะเป็นเกมที่ยาก พวกเขามีกองหน้าที่ว่องไว จริงๆแนวรุกพวกเขาน่ากลัวนะ ผมก็แอบแปลกใจเหมือนกันที่พวกเขายังยิงประตูไม่ได้ แต่ในทางกลับกัน พวกเขาก็เสียประตูน้อยมากเช่นกัน แต่ก็หวังว่าเราจะเป็นฝ่ายยิงประตูแรกได้ เพราะลูกตั้งเตะพวกเขาน่ากลัวมากๆ”

มาพูดถึง สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ กันหน่อย แฟนๆชมเขาเยอะมากในการก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมแถมมีความเป็นผู้นำ ตอนนี้ แม็คไกวร์ เป็นคนสวมปลอกแขนกัปตัน แต่ในอนาคตคุณคิดว่าเขาจะก้าวขึ้นมาเป็นกัปตันได้ไหม?

“เขายอดเยี่ยมและตอนนี้ก็กำลังเล่นเข้าคู่กับเฟร็ดได้ดี พวกเขาเคยทำได้ดีในฤดูกาลที่แล้ว ในการเจอกับ เปแอสเช และ อาร์เซนอล พวกเขาเล่นคู่กันได้ดีหลายนัด และตอนนี้พวกเขาก็ทำงานคู่กัน แต่สก็อตต์ก็ยอดเยี่ยมมากจริงๆ เขาคือผู้นำ เขาคือเด็กผีขนานแท้ คุณยังพูดได้อีกว่าเขาสับไกได้ดีไม่แพ้กองหน้าถ้าดูจากประตูที่เขายิง นอริช ในตอนนี้เขากำลังพัฒนาไปเป็นกองกลางชั้นดี”

โอเล่ ก็ผ่านมาประมาณหนึ่งในสี่ของฤดูกาลแล้ว ไหนลองสรุปหน่อย และมันเหมือนที่คุณคาดหวังไว้ไหม?

“มันก็ยากที่จะประเมินนะ เพราะเราก็ผ่านมาแค่ 10 เกมและก็บอลถ้วยนิดหน่อย ผมคิดว่าเราก็ไม่แย่นะ เราพัฒนาทีมสปิริตและตัวตนของเราให้แกร่งขึ้น แต่เราก็บอบช้ำนิดหน่อยจากอาการบาดเจ็บที่ต้องเผชิญ”

Facebook Comments