ว่างยาวๆ! สเปเชียลวัน มูรินโญ่ เลือกงานหรือไม่มีใครเอา?

เป็นกุนซือคนหนึ่งที่ได้ชื่อว่าคลุกคลีอยู่ในยุทธจักรลูกหนังมายาวนานและประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในวงการ แต่กุนซือสเปเชียลวัน โฆเซ่ มูรินโญ่ ก็ยังคงไร้งานเหมือนเจ้าไร้ศาลมาจนถึงทุกวันนี้ ดีกรีแชมป์ของกุนซือชาวโปรตุเกสทั้ง ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก สองสมัย พรีเมียร์ลีก สามสมัย เซเรีย อา สองสมัย ลาลีกา หนึ่งสมัย ดูเหมือนจะไม่มีราคาในตอนนี้แม้ว่าสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรปหลายทีมกำลังย่ำแย่ ทั้ง เอซี มิลาน, บาเยิร์น มิวนิค, อาร์เซนอล, สเปอร์, เรอัล มาดริด แต่ดูเหมือนว่าจะยังไม่มีทีมไหนอยากเรียกตัวเขาไปช่วย

เกือบปีแล้วที่ มูรินโญ่ ถูกเชิญออกจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่เรื่องราวที่เขาก่อวีรกรรมไว้ในทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูเหมือนจะยังไม่ลืมเลือน ข่าววงในบอกว่าทั้งนักเตะและสตาฟฟ์โค้ชทีมปีศาจแดงต่างเอือมระอากับพฤติกรรมสุดแย่ของกุนซือรายนี้ บางแหล่งข่าวก็เชื่อว่าการแต่งตั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือที่มีบุคลิกนุ่มนวลก็มีจุดประสงค์หลักเพื่อเยียวยาสภาพทีมที่แตกร้าวอย่างหนักเพราะฝีปากของ มูรินโญ่

ก่อนหน้านั้นกับ เชลซี หรือแม้แต่กับ เรอัล มาดริด ก็มีข่าวในทำนองนี้กับกุนซือผู้นี้ที่ได้ชื่อว่าอยู่ที่ไหนทีมแตกที่นั่น หรืออยู่กับทีมไหนได้ไม่เคยเกินสามปี เขามักจะมีปัญหากับลูกทีมของตัวเองอยู่เสมอและชอบตำหนินักเตะของตัวเองอย่างรุนแรงผ่านสื่อ ปัญหาในทีมก็มักจะถูกนำออกไปสู่โลกภายนอก บางทีเขาก็สร้างเรื่องกับกองเชียร์หรือทำให้ผู้บริหารในทีมได้ปวดหัวเล่น

นี่อาจเป็นเหตุผลหลักๆ ที่กุนซือชาวโปรตุเกสยังคงว่างงานอยู่ ทีมอย่าง บาเยิร์น ที่เพิ่งปลดกุนซือออกจากทีมก็มีข่าวกับ มูรินโญ่ แต่ดูเหมือนพวกเขาจะสนใจ เอริก เทน ฮาก กุนซือ อาแจ็กซ์ มากกว่า หรือแม้แต่ อาร์เซนอล ที่ลือกันว่ากำลังจะปลด อูไน เอเมรี ยังต้องรีบออกมาปฏิเสธข่าวที่ว่าสนใจอยากได้เขามาทำทีม

น่าสนใจยิ่งๆ ว่าจะมีสโมสรไหนกล้ามาเสี่ยงกับ มูรินโญ่ กุนซือผู้มีรอยด่างติดตัวมาเพียบและขยันในการสร้างความร้าวฉานในสโมสร ถ้าเหตุการณ์ยังเหมือนเดิมเราอาจจะได้เห็นเขาผันตัวไปรับงานทีมชาติหรืองานในลีกนอกยุโรปอย่างเช่นลีกจีนก็เป็นไปได้

Facebook Comments