เหมือนจริง! โซลชา ชู กรีนวู้ด จบสกอร์เก่งเหมือนอดีตแข้งแมนยู

กรีนวู้ด ได้รับโอกาสลงเล่นกับทีมชุดใหญ่หลายนัดในช่วงต้นฤดูกาล 2019-20 โดยเฉพาะใน ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ที่ได้ลงเล่นไป 3 นัด และเป็นในฐานะตัวจริงทั้งหมด ต่างกับใน พรีเมียร์ลีก ที่ทั้ง 8 เกมที่เขาได้ลงเล่นเป็นในฐานะตัวสำรอง ซึ่งแข้งวัย 18 ปี ก็ทำประตูในเกมฟุตบอลถ้วยยุโรปไปแล้ว 2 ลูก รวมถึงทำประตูในเกม คาราบาว คัพ ได้อีก 1 ประตู

หลังจากโดนถามว่า กรีนวู้ด คล้ายกับ ฟาน เพอร์ซี่ หรือไม่นั้น โซลชา ก็ตอบว่า “แน่นอนว่ามันคล้ายกัน เขา (กรีนวู้ด) จบสกอร์ได้นิ่งมากๆ มันเป็นความสามารถตามธรรมชาติสำหรับเขา เขายิงได้ทั้งเท้าขวาและเท้าซ้าย ผมคิดว่าเขาคงยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเท้าข้างไหนที่เขายิงได้ดีที่สุด ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่บรรดากองหลังจะรับมือได้ยากที่สุด เขาซ้อมการจบสกอร์อยู่เป็นประจำ และผมก็ได้เห็นการซ้อมของเขาในทุกวัน”

“เรื่องที่ดีก็คือเขาสามารถทำอย่างนั้นได้แม้กระทั่งการเล่นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ที่มีแฟนบอลเข้ามาชมเกมเต็มสนาม เขาไม่มีอาการตื่นตระหนกเลย เขายังจบสกอร์ด้วยความนิ่งเหมือนเดิมได้อยู่ ไม่ว่าจเป็นการเล่นกับเพื่อนของเขาในสวนสาธารณะ หรือในนัดชิงชนะเลิศของฟุตบอลถ้วย เขาก็จะยังจบสกอร์ด้วยความนิ่งได้เหมือนเดิม”

    อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวนอร์เวย์ก็เตือน กรีนวู้ด ว่าต้องมีความคงเส้นคงวาในการซ้อมมากกว่านี้ด้วย “เขาต้องเรียนรู้ถึงเกมฟุตบอลที่แท้จริง ฤดูกาลก่อนเขาขึ้นมาจากทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี และตอนนี้เขาก็มาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ทุกวัน แต่คุณจะโชว์ฟอร์มได้ดีวันหนึ่ง แต่เล่นได้แย่ในอีกวันไม่ได้”

    “ถ้าคุณอยากได้รับการยอมรับจากนักเตะเหล่านี้คุณก็ต้องโชว์ฟอร์มเก่งให้ได้ในทุกวัน ถ้าเขาโชว์ฟอร์มอันสุดยอดของตัวเองในการซ้อมได้ทุกวัน และทำให้ตัวเองเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแล้วล่ะก็ เขาก็คงได้ลงเล่นทุกนัดไปแล้ว แต่นักเตะดาวรุ่งก็ต้องมีช่วงขึ้นๆ ลงๆ เป็นธรรมดาล่ะนะ และเขาก็เคยมีช่วงขาลงเหมือนกัน ถึงกระนั้น ผมก็คิดว่าตอนนี้เขากำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นอีกครั้ง”

Facebook Comments