ไม่เคยลืม “ปิเก” รับมีวันนี้ได้เพราะ “แมนฯ ยูไนเต็ด”

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 17 พ.ย. ว่า เคราร์ด ปิเก ปราการหลังตัวเก่งของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ออกมาย้อนความทรงจำในอดีตว่าสมัยค้าแข้งให้กับ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือช่วงเวลาที่สุดแสนจะล้ำค่า และเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้พัฒนาฝีเท้าจนก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะระดับโลก

ทั้งนี้ “ปิเก” ถือเป็นเด็กปั้นในศูนย์ฝึกเยาวชนอันดับ 1 ของโลกอย่าง “ลามาเซีย” (อะคาเดมีบาร์เซโลนา) เมื่อปี 1997-2004 ก่อนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะดึงตัวไปปั้นต่อ แต่อย่างไรก็ตามช่วงเวลา 4 ปี (2004-2008) ของกองหลังรายนี้ในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดไม่สวยหรูนัก โดยได้โอกาศลงสนามรับใช้ผีแดงชุดใหญ่เพียง 12 เกม และไม่สามารถขึ้นมาเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงของทีมได้ (ตอนนั้นมี ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เนมันยา วิดิช) ส่งผลให้เจ้าตัวต้องเก็บกระเป๋าอีกครั้ง เพื่อกลับไปซบทีมเก่า “บาร์ซา” ในท้ายที่สุด

“ตอนผมบอกลาเพื่อน (ที่ลามาเซีย) เพื่อไปใช้ชีวิต 4 ปีกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันเป็นอะไรที่ยากมากจริงๆ แต่มันก็ถือเป็นประสบการณ์ที่แสนวิเศษสำหรับผม ผมเติบโตขึ้นอย่างมากตอนอยู่ที่นั่น ผมเป็นอย่างทุกวันนี้ได้เพราะช่วงเวลาที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ผมจะไม่ค่อยได้ลงสนามก็ตาม แต่ผมเข้าใจได้เพราะตำแหน่งของผมในตอนนั้นมีเซ็นเตอร์ฮาล์ฟระดับท็อปของโลก (เฟอร์ดินานด์ และ วิดิช) แต่การได้กลับมาเล่นที่บ้านเกิดอีกครั้งกับการค้าแข้งแบบนี้ มันเป็นเรื่องที่ผมมีความสุขมาก และภูมิใจสุดๆ” กองหลังวัย 32 ปี ดีกรีแชมป์โลกกับทีมชาติสเปนปี 2010 กล่าว.

Facebook Comments