ไร้ประโยชน์! เนวิลล์จวกยับ 3 แข้งผี ‘ตัวตลกชัดๆ’ ในเกมเจ๊าดาบคู่

     แกรี่ เนวิลล์ จวก อองโตนี่ มาร์กซิยาล, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ แดเนียล เจมส์ ว่าเป็น ‘ตัวตลกชัดๆ’ ก่อนที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะคัมแบ็คกลับมายิงรัว 3 เม็ดก่อนที่ในที่สุดพวกเขาจะเสมอกับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3-3 ในศึกพรีเมียร์ ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา (อาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน 2562)

            อดีตแบ็คขวาของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทำนายถึงเกมของปีศาจแดงไว้ก่อนแข่งว่าจะเป็นเกมที่ยากลำบากเกมนึงสำหรับพวกเขาในการเดินทางไปเยือน สนาม บรามอลล์ เลน และความกลัวของเขาก็เป็นจริงเมื่อลูกทีมของ คริส ไวล์เดอร์ ครองเกมได้เป็นส่วนใหญ่ในช่วงเริ่มต้นเกม ดาบิด เด เคอา สามารถเซฟลูกสวยๆ ได้ 2 ครั้งแต่เขาก็ไม่สามารถทำอะไรได้เมื่อฟิล โจนส์ ทำผิดพลาดจนนำมาซึ่งการเสียประตูแรกที่ จอห์น เฟล็ค ยิงเข้าไป ก่อนที่ลีส มูสเซต์ จะปั่นบอลสุดสวยเข้าไปในนาทีที่ 52 ให้ทัพ ‘ดาบคู่’ นำห่าง 2-0 ซึ่งหลังจากเสียประตูที่ 2 ไม่นาน เนวิลล์ก็วิจารณ์แนวรับและกองกลางของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ และจวกสามประสานในแนวรุกว่าขาดการเคลื่อนไหวอย่างน่าขัน

             “การขาดการเคลื่อนไหวของมาร์กซิยาล, แรชฟอร์ด และ เจมส์ นั้นมันน่าตลก” เนวิลล์กล่าวกับ Sky Sports “มันช่างตลกสิ้นดี ทั้งเกม ไม่มีอะไรจากพวกเขาเลย” “กองกลางของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นเลวร้ายแต่คุณก็ยังคาดหวังอะไรที่ดีกว่านั้นจากสามประสานแดนหน้า” “ถ้าคุณถามคริส ไวล์เดอร์ ให้แลก (เดวิด) แม็คโกลดริค และ มุสเซต์ กับมาร์กซิยาล และ แรชฟอร์ด เขาก็คงบอกว่าไม่เอาอ่ะ” 

             แต่ในช่วง 7 นาที แมนเชสเตอร์ก็รัว 3 เม็ดแซงนำจากแบรนดอน วิลเลียมส์, เมสัน กรีนวู้ด และแรชฟอร์ด อย่างไรก็ตาม เจ้าบ้านสู้ไม่ถอย มาพังประตูไล่ตีเสมอ 3-3 สำเร็จ จากจังหวะที่ คัลลัม โรบินสัน เปิดบอลมาให้ โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่ย์ ยิงด้วยขวาเข้าไปในนาทีที่ 90 โดยแฟนๆ เจ้าถิ่นต้องรออย่างใจจดใจจ่อเพราะลูกนี้ต้องใช้ VAR ตัดสิน และที่สุดเจ้าถิ่นก็ได้เฮ จบเกมแบ่งแต้มกันไป 

             เมื่อถามเรื่องการคัมแบ็คของแมนฯ ยูไนเต็ด เนวิลล์ก็กล่าว “ผมเรียกพวกเขา (สามประสานแนวรุก) ว่าเป็นตัวตลกเมื่อ 15 นาทีก่อน การเคลื่อนที่ของพวกเขานั้นย่ำแย่ เหมือนไม่มีตัวตน” “พวกเขาทำไม่ดีในการครองบอล ไม่มีการไล่บอลหรือแย่งบอลกดดันคู่ต่อสู้ แต่พวกเขามีคุณภาพ” “ใน 10 นาทีพวกเขากลับมามีพลังงานและเริ่มเดินเครื่อง”

            สำหรับครึ่งแรกนั้น เนวิลล์ตำหนิโจนส์ที่ป้องกันผิดพลาดจนนำมาซึ่งการเสียประตูแรก “ถ้ามีประตูเกิดขึ้น ก็แสดงว่ามีสัญญาณเตือนแล้ว (แฮร์รี่) แม็คไกวร์ และ โจนส์ พวกเขาไม่สามารถรับมือมุสเซต์ และ (เดวิด) แม็คโกลดริค” เนวิลล์กล่าว “มันเป็นบอลที่ง่ายที่สุดในโลกสำหรับเซ็นเตอร์แบ็คที่จะรับมือแล้วแต่ฟิล โจนส์ ไม่สามารถจัดการได้” “เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้รางวัลของพวกเขา และยังมีโชคอีกเล็กน้อยในช่วงท้ายเกม” 

Facebook Comments