“ไฮเออร์” ออกโรงปฏิเสธคุย “แมนฯ ยู” เป็นสปอนเซอร์คาดอกรายใหม่

“ไฮเออร์” บริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านรายใหญ่ของประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ออกโรงปฏิเสธข่าวลือเตรียมเซ็นสัญญาเป็นสปอนเซอร์รายใหม่คาดหน้าอกให้กับ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

จากแถลงการณ์ของ ไฮเออร์ ที่ได้ออกมาปฏิเสธถึงกรณีนี้ ระบุว่า “เราขอชี้แจงว่า ไฮเออร์ กรุ๊ป ไม่ได้ติดต่อกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามรายงานจากสื่อของสหราชอาณาจักรเลย เราไม่ได้ทำข้อตกลงด้านสปอนเซอร์กับพวกเขา ไฮเออร์ เป็นบริษัทจากจีนที่มีชื่อเสียงในระดับโลก เราสนับสนุนการพัฒนาด้านกีฬาของเยาวชนชาวจีน ซึ่งเพื่อที่จะทำตามวัตถุประสงค์นั้น

เราจึงได้ให้ความช่วยเหลือโรงเรียนประถมไปแล้ว 305 แห่ง รวมถึงเป็นสปอนเซอร์รายการกีฬารายการใหญ่ๆ หลายรายการในประเทศจีน อย่างเช่นศึก โอลิมปิกเกมส์ 2008, การแข่งมาราธอนชิงเต่า และศึกกีฬาทางน้ำชิงแชมป์โลก เราจะให้ความสำคัญกับโปรเจกต์ที่รับผิดชอบกับสังคมของเราต่อไป”

.

.

ยูไนเต็ด กำลังจะหมดสัญญากับ เชฟโรเล็ต สปอนเซอร์บนหน้าอกชุดแข่งปัจจุบันในช่วงซัมเมอร์ ปี 2021 แล้ว ทั้งนี้ยังมีรายงานออกมาว่า เชฟโรเล็ต ตัดสินใจที่จะไม่ต่อสัญญากับปีศาจแดง เพราะมองว่าจำนวนเงิน 64 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,432 ล้านบาท) ต่อซีซั่นที่พวกเขาจ่ายให้ ยูไนเต็ด สูงเกินไป โดยทาง ยูไนเต็ด เองก็กำลังได้เตรียมหาสปอนเซอร์เจ้าใหม่

Facebook Comments