แค่ส่วนหนึ่งของชีวิต! โซลชาเปิดใจจังหวะลินการ์ดยิงพลาด มันผ่านไปแล้ว

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจจังหวะที่ เจสซี่ ลินการ์ด พลาดทำประตูในช่วงครึ่งแรก เกมที่ออกไปแพ้ วัตฟอร์ด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ระบุไม่ควรไปโกรธนักเตะที่ทำผิดพลาด เพราะบางครั้งสิ่งเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้ในชีวิตส่วนตัว และในวงการลูกหนัง

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเห็นเกี่ยวกับจังหวะพลาดโอกาสทองของ เจสซี่ ลินการ์ด ในครึ่งแรก แมตช์ที่ออกไปแพ้ วัตฟอร์ด 0-2 เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา

แมตช์ที่สนามวิคาเรจ โร้ด “ปีศาจแดง” มีโอกาสที่จะทำประตูขึ้นนำ “แตนอาละวาด” ในนาทีที่ 34 เมื่อ อองโตนี่ย์ มาร์กซิยาล แทงบอลให้ ลินการ์ด หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ เบน ฟอสเตอร์ แต่ปีกเลือดผู้ดี ตัดสินใจชิพบอลแรงเกินไปทำให้ลอยข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

สำหรับจังหวะดังกล่าว แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก มองว่าเป็นจังหวะสำคัญเพราะอาจจะทำให้รูปเกมเปลี่ยนไปทันทีหากพวกเขาสามารถเจาะตาข่ายเจ้าบ้านก่อน ขณะที่ โซลชา มองว่าในจังหวะหลุดเดี่ยวแบบนี้หากเป็นสมัยที่ตนเล่นกองหน้าจะไม่เลือกกระดกบอลข้ามศีรษะผู้รักษาประตูแน่นอน

“ผมไม่คิดว่าการชิพแบบนั้นเป็นทางเลือกที่ถูกต้องหรอกนะ แต่ผมไม่ได้อยู่ในสนาม เจสซี่เป็นคนที่เล่นจังหวะนั้น ทุกอย่างมันคงจะออกมาดีหากว่าเราขึ้นนำ 1-0 ในช่วงพักครึ่ง บางครั้งคุณก็อาจจะพลาดยิงประตู แต่บางครั้งคุณก็อาจจะทำประตูได้” “คุณไม่ควรไปโกรธอะไรทั้งนั้น แต่โอกาสแบบนี้ปกติแล้วเขามักจะจัดการได้ และควรจะทำได้ แต่คุณไม่สามารถไปโกรธนักเตะที่ทำผิดพลาด ทำไมละเหรอ ? เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต และเป็นส่วนหนึ่งของเกมฟุตบอลด้วย” โซลา กล่าวทิ้งท้าย

Facebook Comments