โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่พาทีมบุกไปเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0 (บทสัมภาษณ์)

  • คลีนชีตและ 3 คะแนน

“ผมคิดว่าครึ่งแรกเราวางมาตรฐานเอาไว้นะ เราสามารถลงไปเล่นครึ่งหลังโดยเล่นเกมรับเฉย ๆ ก็ได้ – ซึ่งเกมรับของเราวันนี้สุดยอดมาก – แฮร์รี่ (แม็กไกวร์) และ วิคเตอร์ (ลินเดเลิฟ) ทำได้วิเศษมาก พวกเขารับมือกับ คริส วู้ด และ แอชลี่ย์ บาร์นส ได้ดีมาก ถ้าผมเป็นกองหลัง ผมคงไม่อยากเจอกองหน้าแบบพวกเขาแน่!”

“ฟูลแบ็คทั้งสองข้างของเราก็ดุดันดีมาก ป้องกันลูกเปิดได้ดี และเมื่อมีลูกเปิดที่ผ่านมาได้ แฮร์รี่ กับ วิคเตอร์ ก็น่าเหลือเชื่อมาก ๆ ช่วงท้ายเกม แฮร์รี่โหม่งช่วยทีมไว้ 2 ครั้ง เราควรได้ประตูปิดเกมเร็วกว่านี้ แต่เราก็ได้ในที่สุด ดาวิด (เด เคอา) ดีใจมากที่เก็บคลีนชีตได้ และเขาก็ดีใจกับผลงานของแบ็คโฟร์เช่นกัน”

“แน่นอน เราต้องการคลีนชีต เราเก็บคลีนชีตในลีกไม่ได้มาตั้งแต่เดือนกันยายนแล้ว มันสำคัญต่อ ดาวิด, แฮร์รี่ และก็ วิคเตอร์ มาก และในส่วนของทีม เรารู้ดีว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะยิง 4-5 ประตูทุกนัด แม้ว่าช่วงหลังเราจะยิงได้เยอะ แต่เราก็เสียประตูเช่นกัน ดังนั้น ถ้าคุณไม่เสียประตู คุณก็มีโอกาสมากขึ้น”
.

  • มาร์คัสเติบโตขึ้น

“เขามีทุกอย่างครบในด้านร่างกาย เขามีจิตใจที่แข็งแกร่ง มีทัศนคติที่ถูกต้อง และเขาก็เป็นผลผลิตของเรา เขาจะดีขึ้นอีกเรื่อย ๆ เขาเพิ่งอายุ 22 ปี เขาจะโตขึ้นอีก เขายังมีช่วงที่ดีที่สุดรออยู่ข้างหน้า แต่ตอนนี้เขาแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำแล้ว เขาเติบโตขึ้นมากจริง ๆ “
.

  •  มาร์กซิยาลกำลังเข้าฝัก

“ผมคิดว่าตอนท้ายเกมเขาจะยิงได้อีกประตูนะเนี่ย แต่เขากลับดึงบอลกลับ แล้วทำท่าเหมือนจะส่งคืนหลังให้ดาวิด! ผมไม่รู้ว่าเขาทำอะไรเหมือนกัน! แต่เขาเป็นดาวยิง และเขาก็กำลังมั่นใจ เราต้องส่งเขาลงเรื่อย ๆ และให้เขามีโอกาสแบบนี้เรื่อย ๆ “
.

  • ลูกเซฟสำคัญของ เด เคอา

“ถ้า บาร์โด้ (ฟิล บาร์ดสลี่ย์) ยิงไกล 25 หลา เอาชนะ ดาวิด ได้ โลกคงแตกแน่ ๆ ! นั่นเป็นเซฟที่ดี ข้อมือแข็งแรงมาก วันนี้ ดาวิด ทำได้ดีเลย”
.

  • เจมส์สมควรได้เครดิต

“แดนมีทัศนคติ ความปรารถนา และความกระหายที่ยอดเยี่ยม นัดที่แล้วเราพักเขาเพื่อจะใช้เขาในนัดนี้ เพราะที่ผ่านมาเขาลงเล่นเยอะมาก เขาเหลือเชื่อไปเลยนะ การต้องโดนเตะมากขนาดนั้น แต่กลับลุกขึ้นสู้ทุกครั้ง มันแสดงให้เห็นถึงนิสัยใจคอของเขา และการเลี้ยงดูของครอบครัวได้เลย”
.

  • พร้อมสู้ต่อในปี 2020

“เราต้องการไปให้ถึงตรงนั้น (ท็อปโฟร์) เราอยู่ไม่ห่างเท่าไหร่แล้ว นี่คือความท้าทายของทีม ปีที่แล้วเราก็เจอเรื่องแบบนี้ เราเข้าไปใกล้ แต่แล้วเรากลับแผ่วไปเอง ตอนนี้พวกเรามีปฏิกิริยาตอบโต้จากนัดที่แพ้วัตฟอร์ด ผมท้าทายพวกเขา และผมก็พอใจมาก”

“ในฟุตบอล คุณต้องสู้เพื่อที่จะชนะในทุก ๆ นัด เกมทุกนัดคือความท้าทายที่แตกต่างออกไป เรารับมือได้ดีในสิ่งที่ เบิร์นลี่ย์ โยนมาให้เรา แต่ อาร์เซน่อล จะแตกต่างไปจากนี้ แต่เราจะเตรียมตัวให้พร้อม”

Facebook Comments