แน่นอน! ริโอ ชี้ ลิเวอร์พูล ยังเทียบ แมนยูปี2008 ไม่ได้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตยอดกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า ลิเวอร์พูล ชุดนี้ ยังเทียบกับ “ปีศาจแดง” ชุดช่วงปี 2008 ไม่ได้ โดยถ้าจะให้มองว่าเก่งเท่ากันนั้น “หงส์แดง” ก็ต้องคว้าแชมป์ลีก 2 ฤดูกาลติดต่อกันให้ได้ซะก่อน

    คล็อปป์ พัฒนา ลิเวอร์พูล ได้อย่างยอดเยี่ยมจนฤดูกาลก่อนถึงขั้นพาทีมได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และยังเป็นรองแชมป์ลีกในสภาพที่แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปเพียง 1 คะแนนเท่านั้น ส่วนซีซั่นนี้ยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ก็ยังเล่นได้ดีจนนำโด่งเป็นจ่าฝูงในลีกโดยที่ทิ้งห่าง เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมในอันดับ 2 มากถึง 13 คะแนน ทำให้ ลิเวอร์พูล กำลังมีโอกาสดีที่จะได้แชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี

ทั้งนี้ มีคนไปถาม เฟอร์ดินานด์ บน ทวิตเตอร์ ว่าเขาคิดว่า ลิเวอร์พูล ชุดนี้เป็นยังไง เมื่อเทียบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดที่ได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2007-08 ซึ่งอดีตดาวเตะชาวอังกฤษก็ตอบว่า “พวกเขาจำเป็นต้องได้แชมป์ลีก 2 สมัยติดต่อกันซะก่อนถึงจะมาเทียบกันได้ แต่ผมไม่ปฏิเสธว่าพวกเขากำลังอยู่บนเส้นทางของการเป็นทีมชั้นยอด!”

    สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดฤดูกาล 2007-08 นั้น นอกจากได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้ว ก็ยังได้แชมป์ลีกไปครองด้วย ขณะที่ในซีซั่น 2006-07 กับ 2008-09 พวกเขาก็คว้าแชมป์ลีกไปเชยชมได้เหมือนกัน

Facebook Comments