เห็นมากับตา “คีน-เนวิลล์” จวก 2 แข้งแมนฯยู เกมพ่ายลิเวอร์พูล

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 20 ม.ค. ว่า ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมาแพ้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 0-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแดงเดือด เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รอย คีน และ แกรี เนวิลล์ ตำนานนักเตะของปิศาจแดง ออกมาวิจารณ์ฟอร์มของ อองโตนี มาร์เชียล แนวรุกทีมชาติฝรั่งเศส และ อารอน วาน บิสซากา แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษ 2 ผู้เล่นของปิศาจแดงที่ทำผลงานไม่เข้าตา

เกมนี้ มาร์เชียล มีโอกาสทองในตอนที่ปิศาจแดงโดนนำอยู่ 1-0 แต่เขากลับยิงข้ามคานไปอย่างน่าผิดหวัง ส่วน อารอน วาน บิสซากา ก็รับมือกับเกมริมเส้นของหงส์แดงไม่ค่อยอยู่

คีน กล่าวว่า “มาร์เชียล ย้ายมาร่วมทีมแมนฯยู และกองหน้าระดับท็อปต้องทำประตูให้ได้ในช่วงเวลาสำคัญ แต่เขาพลาด (ในช่วงครึ่งหลัง) มันสะท้อนถึงอาชีพการค้าแข้งของเขากับ แมนฯยู เลยนะ มันคือการต่อบอลเข้ามาอย่างสุดยอดและคุณต้องทำมันให้ได้ โดยไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ ศูนย์หน้าระดับท็อปผู้เป็นที่จดจำของแฟนบอลจะยิงตรงกรอบ และส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมมาร์เชียลยังดีไม่พอสำหรับ แมนฯยู ช่วงเวลานั้นคือบทสรุปของเขา”

ขณะที่ เนวิลล์ กล่าวว่า “วาน บิสซากา ทำได้ดีกับยูไนเต็ดนะ แต่ผมจำได้ว่าผมเคยมี 2 เกมที่แอนฟิลด์ในฐานะแบ็กขวาซึ่งผมคิดว่ามันอยู่ในระดับที่แตกต่างกัน วาน บิสซากา เคลื่อนที่มั่วไปหมด เขาน่าจะยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเกิดอะไรขึ้นในเกมนี้และโมเมนต์นี้ แต่การเล่นทางริมเส้นของลิเวอร์พูลนั้นโดดเด่นมาก และนี่คือระดับที่แตกต่างสำหรับเด็กคนนึงที่จะรับมือได้”

Facebook Comments