แก้ปัญหากองหน้า! สื่อตีแมนยูจ้องฉกคาวานี่กู้วิกฤตแนวรุก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สนใจที่จะดึงตัว เอดิสัน คาวานี่ กองหน้าตัวเก่งของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาร่วมทีมในเดือนมกราคมนี้เพื่อมาแก้ปัญหาแนวรุกหลังจาก มาคัส แรชฟอร์ด กองหน้าตัวสำคัญ มีอาการบาดเจ็บต้องพักหลายสัปดาห์ ตามรายงานจาก แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อจากอังกฤษ เมื่อวันที่ 20 มากราคมที่ผ่านมา

ดาวยิงทีมชาติอังกฤษมีอาการบาดเจ็บบริเวณแผ่นหลังจากเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์ ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 เมื่อวันพุธที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา จนทำให้เขาอดช่วยทีมในเกมลีกนัดแดงเดือดที่ต้นสังกัดบุกแพ้ ลิเวอร์พูล 0-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องดังกล่าวนั้นส่งผลกระทบต่อเกมรุกของ “ปีศาจแดง” อย่างมาก หลังจากเจ้าตัวเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีมจากการทำไป 19 ประตูทุกรายการ

ส่งผลให้ล่าสุด แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่งนิว เปิดเผยว่า ทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กำลังจับตาดูสถานการณ์ของ คาวานี่ ที่กำลังจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์ หลังจากก่อนหน้านี้ เลโอนาร์โด้ ผอ.กีฬาของ เปแอสเช ออกมาเปิดเผยแล้วว่าดาวยิงชาวอุรุกวัยได้แจ้งเรื่องขอย้ายทีมในตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบสองกับทาง “เปแอสเช” แล้ว

อย่างไรก็ตาม “ปีศาจแดง” ต้องแย่งชิงตัวกับ แอตเลติโก มาดริด ที่เคยยื่นข้อเสนอไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ยังหาข้อสรุปเรื่องค่าตัวไม่ได้ โดยมีรายงานว่า เปแอสเช ต้องการค่าตัวของนักเตะที่จำนวน 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 990 ล้านบาท)

สำหรับ คาวานี่ กระหน่ำประตูไปทั้งสิ้น 198 ประตูจาก 292 เกมทุกรายการให้กับเปแอสเช นับตั้งแต่ย้ายมาจากนาโปลีตั้งแต่ปี 2013 แต่ในซีซั่นนี้ต้องตกเป็นตัวสำรองของ เมาโร อิการ์ดี้ โดยได้ลงเล่นเพียง 9 เกม และทำได้ 2 ประตูเท่านั้น 

Facebook Comments