ไฮไลท์”แมนฯยู” สุดคลั่งบุกถล่ม “ทรานเมียร์” 6-0 ฉลุยรอบ 5 เอฟเอ คัพ

การแข่งขัน             ฟุตบอล เอฟเอ คัพ 2019/20 รอบที่ 4

วันแข่งขัน              วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2020

เวลาแข่งขัน            22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ผลการแข่งขัน        ทรานเมียร์ โรเวอร์ส 0-6 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

​สนาม      เพรนตัน พาร์ค

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กรุยทางสู่ เอฟเอ คัพ รอบที่ 5 เมื่อบุกไปเก็บชัยชนะเหนือ ทรานเมียร์ โรเวอร์ส จากศึก ลีกวัน ขาดลอย 6-0 จากประตูของ แฮร์รี แม็คไกวร์, ดิโอโก้ ดาโลต์, เจสซี ลินการ์ด, ฟิล โจนส์, อองโตนี มาร์กซิยาล และ เมสัน กรีนวูด

สภาพสนามที่ย่ำแย่ของ เพรนตัน พาร์ค ไม่ได้เป็นอุปสรรคกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อพวกเขาออกสตาร์ทด้วยประตูขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 10 เมื่อ แม็คไกวร์ เติมขึ้นไปมีส่วนร่วมกับเกมรุกได้บอลที่บริเวณหน้ากรอบเขตโทษก่อนเลี้ยงหาจังหวะตะบันไกลด้วยขวาจากนอกกรอบ บอลแฉลบกองหลังเจ้าถิ่นก่อนพุ่งวาบหนีมือนายทวาร ทรานเมียร์ ตุงตาข่ายชนิดหมดสิทธิ์เซฟ

ผีแดง หนีเป็น 2-0 อีก 3 นาทีถัดมาเมื่อ ดิโอโก้ ดาโลต์ เติมขึ้นไปที่กราบขวาเลี้ยงหนี 2 ผู้เล่นเจ้าบ้านก่อนซัดด้วยขวาในกรอบเขตโทษ บอลพุ่งเสาสองอย่างง่ายดาย

ให้หลังจากนั้นไม่กี่อึดใจ ปีศาจแดง ทะยานฉีกเป็น 3-0 จากจังหวะที่ แม็คไกวร์ พาบอลเลี้ยงจี้เข้าหากรอบเขตโทษประสานงานกับ ลินการ์ด พลิกเข้าขวาก่อนปั้นโค้งบริเวณเส้นกรอบ 18 หลาเสียบมุมตุงตาข่าย

แมนฯ​ ยูไนเต็ด ยังเดินหน้าไม่หยุดและมาได้ประตู 4-0 ในนาทีที่ 41 จากลูกเตะมุมของ อันเดรียส เปเรย์รา เปิดย้อยไปที่เสาสองให้ ฟิล โจนส์ ขึ้นโขกบอลโด่งข้ามหัวผู้รักษาประตูและกองหลังตัวคุมเส้นไปซุกที่ก้นตาข่ายก่อนที่ อองโตนี มาร์ซิยาล จะปั่นโค้งในลักษณะเดียวกับ ลินการ์ด เป็นประตู 5-0 ก่อนจบครึ่งแรก

ทีมเยือนมาได้ประตูที่ 6 เมื่อเริ่มต้นครึ่งหลังไปได้ราว 10 นาทีเมื่อ ทาธิธ ช็อง ตัวสำรองถูกนายทวาร ทรานเมียร์ พุ่งเสียบสกัดล้มลงในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้ให้เป็นลูกจุดโทษทันทีและเป็น เมสัน กรีนวูด สังหารไม่พลาดและจบเกมด้วยสกอร์ดังกล่าว

รายชื่อผู้เล่นของทั้ง 2 ทีม

ทรานเมียร์ โรเวอร์ส : เดวีส์, ไรด์ฮัลก์, มอนเธ, มอร์ริส, เฟอร์เรียร์, เจนนิงส์, คาปรีซ, เพอร์กินส์, แบล็คเก็ตต์-เทย์เลอร์, คลาร์ค, แดนน์ส

ตัวสำรอง : พิลลิง, มัลลิน, กิลมัวร์, เพย์น, เฮพเบิร์น-เมอร์ฟี, วิลสัน, วูดส์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : โรเมโร, ดาโลต์, ลินเดลอฟ, แม็คไกวร์, โจนส์, ชอว์, มาติช, อันเดรียส, ลินการ์ด, มาร์กซิยาล, กรีนวูด

ตัวสำรอง : แกรนท์, ไบญี, วิลเลียมส์, เฟร็โ, มาต้า, เจมส์, ช็อง

Facebook Comments