สอนเขา ?! โซลชา เผย เสียใจแมนยู เคยเมินเอฟเอคัพ

  โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตือน เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อาจต้องเสียใจที่ไม่แยแสเกมเอฟเอ คัพ เพราะ “ปีศาจแดง” เคยทำแบบนี้มาแล้วเมื่อปี 2000 เพื่อไปร่วมการแข่งขันศึกฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ที่ประเทศบราซิล

    “เร้ด เดวิลส์” กลายเป็นแชมป์เก่าทีมแรกที่ไม่ยอมป้องกันแชมป์รายการนี้ เมื่อทีมของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เลือกที่จะเมินการแข่งขันฟุตบอลถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และเดินทางไป บราซิล หลังจากที่พวกเขาผงาดคว้าทริปเบิลแชมป์ในฤดูกาลก่อนหน้านั้น

 ปัญหาดังกล่าวกลับมาเกิดขึ้นอีกครั้งหลังจาก คล็อปป์ ลั่นวาจาว่าจะไม่ส่งทีมชุดใหญ่ลงเล่นรอบ 4 นัดรีเพลย์พบ ชูร์วสบิวรี่ ทาวน์ เนื่องจากต้องการให้ลูกทีมได้พักร่างกายในช่วงระหว่างพักเบรกหนีหนาววงการลูกหนังเมืองผู้ดีประมาณ 2 สัปดาห์

    โซลชา ยอมรับว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เคยเจอกับสถานการณ์แบบนี้เช่นกัน และต้องเสียใจกับการตัดสินใจไม่ร่วมแข่งเมื่อ 20 ปีก่อน “ผมคิดว่าเราทุกคนเสียใจที่ไม่ลงแข่งในปี 2000 เมื่อเราต้องเดินทางไปแข่งชิงแชมป์สโมสรโลก ที่บราซิล และมันไม่ดีเลยที่ไม่ได้มีส่วนร่วมในรายการนี้”

    “ผมรักเอฟเอ คัพ และลงเล่นในรอบรองชนะเลิศ กับ นัดชิง เมื่อคุณมีทีมชุดใหญ่ที่ต้องลุ้นแชมป์ 3 รายการ และเราก็ทำได้ มันเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ในฐานะสโมสรฟุตบอลอังกฤษที่มีฤดูกาลที่สุดยอดที่สุดที่เคยมีมา สำหรับเรื่องการพักเบรกหากช่วยสโมสรอังกฤษ พวกเขาจำเป็นต้องพัก แน่นอนว่ามันขึ้นอยู่กับ เจอร์เก้น และ ลิเวอร์พูล ที่จะต้องตัดสินใจ ส่วนเรามีความสุขมากๆ ที่ไม่ต้องลงเล่นเกมรีเพลย์” โซลชา ระบุ

Facebook Comments