รอตรวจร่างกาย! แฟร์นันด์ส ถึงเมืองแมนเชสเตอร์ – อำลาด้วยน้ำตา

บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางชาวโปรตุกีส เดินทางถึงเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพุธที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมดำเนินขั้นตอนสุดท้ายสำหรับการย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน ทีมแกร่งของเวที พรีเมยร่า ลีกา โปรตุเกส ไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

    แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจในตัว แฟร์นันด์ส ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเดินเครื่องไล่ล่าตัวเขาอย่างหนักอีกครั้งในตลาดช่วงหน้าหนาว ซึ่งหลังจากการเจรจายืดเยื้อจนถึงขั้นเกือบจะล่ม ในที่สุด “ปีศาจแดง” ก็บรรลุข้อตกลงกับ สปอร์ติ้ง ได้เป็นที่เรียบร้อย โดยที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะจ่ายค่าตัวในเบื้องต้นไป 55 ล้านยูโร (ประมาณ 1,870 ล้านบาท) และจะจ่ายเพิ่มถ้าเกิด แฟร์นันด์ส ทำผลงานได้ตรงตามเงื่อนไขต่างๆ ซึ่งถ้าเขาทำผลงานได้ครบทุกเงื่อนไข ค่าตัวโดยรวมของเขาก็จะสูงถึง 80 ล้านยูโร (ประมาณ 2,720 ล้านบาท) ด้วยกัน

 ทั้งนี้ ยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด บอกว่าตอนนี้เหลือเพียงรอให้แข้งวัย 25 ปีผ่านการตรวจร่างกาย และบรรลุข้อตกลงส่วนตัวกับทีมได้สำเร็จเท่านั้น ซึ่งที่จริงเชื่อกันว่า แฟร์นันด์ส ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวแบบปากเปล่ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แถลงการณ์ว่าต้องรอให้บรรลุข้อตกลงร่วมกันให้ได้มันเป็นเพียงแค่การแถลงตามขั้นตอนเท่านั้น หรือไม่ก็แค่รอให้มีการเซ็นข้อตกลงอย่างเป็นทางการ

    กระทั่งล่าสุด แฟร์นันด์ส ก็แตะพื้นเมืองแมนเชสเตอร์แล้ว หลังเดินทางมาด้วยเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวพร้อมกับครอบครัวและทีมงานของเขา โดยเขาได้เข้าพักที่ ลอว์รี่ โรงแรมดังที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้บริการเป็นประจำ ส่วนการตรวจร่างกายนั้นคาดว่าจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคมนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) ที่ แคร์ริงตัน ศูนย์ฝึกซ้อมของ แมนฯ ยูไนเต็ด

    นอกจากนี้ แฟร์นันด์ส ยังพูดอำลาแฟนบอล สปอร์ติ้ง ด้วย โดยเขาบอกว่า “สวัสดีครับ แฟนบอล สปอร์ติ้ง ผมอยากจะบอกกับพวกคุณว่า -แล้วเจอกันในเร็วๆ นี้นะ- เพราะผมจะไม่หยุดตามดูเกมของพวกคุณ มันนับเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ใช้เวลาอยู่กับทีมนี้ร่วมกับพวกคุณ มันถือเป็นเกียรติที่ผมได้สวมเสื้อตัวนี้ลงสนาม มันนับเป็นเกียรติที่ได้สวมตรา ไลอ้อน บนหน้าอกของผม เอาไว้ผมจะส่งข้อความอำลาพวกคุณอย่างเหมาะสมในเร็วๆ นี้นะ เพื่อที่พวกคุณจะได้รู้ว่าผมคิดอะไร ขอบคุณครับ!”

    ทั้งนี้ ในตอนที่ แฟร์นันด์ส ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ของสโมสรนั้น เขายังถึงขั้นร้องไห้ออกมาด้วย หลังจากมีความรู้สึกดีๆ ให้กับทีม แม้ว่าจะเพิ่งมาอยู่กับ สปอร์ติ้ง เมื่อปี 2017 ก็ตาม

Facebook Comments