เผยบทสัมภาษณ์พิเศษ เมสัน กรีนวู้ด: ในปีแรกของเขา

 🎙 คุณยิงไป 10 ประตูแล้วนะ นี่มันมากกว่าที่คุณคิดเอาไว้หรือเปล่า?

“ถ้าก่อนเปิดฤดูกาลมีคนบอกผมว่า ผมจะยิงได้ 10 ประตู ผมคงยินดีรับไว้อย่างไม่ลังเลเลยแหละ แต่ตอนนี้ผมยิงได้ตามนั้นแล้ว และผมต้องการยิงมากขึ้นอีก”

🎙 คุณเป็นคนที่ต้องการพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ และคุณก็อยู่ภายใต้ความดูแลของโค้ชที่ดีที่จะช่วยคุณได้…

“โอเล่ (กุนนาร์ โซลชาร์) มีส่วนสำคัญเลยนะ เขาช่วยผมได้มากเลย และ คีแรน (แม็คเคนน่า) ก็เช่นกัน เพราะผมอยู่ในทีมเยาวชนของเขามาก่อน ผมไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลย ผมทำทุกอย่างเหมือนตอนอยู่ในทีมเยาวชนเลยแหละ”

🎙 ทางเดินในศูนย์อะคาเดมี่ถูกตกแต่งด้วยภาพวาดของนักเตะชื่อดังที่เติบโตมาจากอะคาเดมี่ มันช่วยเป็นแรงบันดาลใจให้คุณมากแค่ไหน?

“เมื่อคุณเปิดประตูและเห็นภาพพวกเขา คุณย่อมต้องการที่จะได้มีภาพอยู่บนนั้นบ้างในอนาคต เพราะมันเป็นสิ่งที่เด็ก ๆ ทุกคนที่นี่จะได้เห็น และก็หวังว่าเมื่อพวกเราอายุมากขึ้น เราจะมีรูปอยู่บนนั้นบ้าง”

🎙 เรายืนอยู่ข้างภาพวาดของ ไรอัน กิ๊กส์ ประวัติศาสตร์ของเขาเป็นแรงบันดาลใจให้คุณด้วยไหม?

“ถ้าคุณเก่งพอ คุณก็โตพอ คุณแค่ต้องก้มหน้าทำงาน ทำงาน แล้วก็ทำงาน เมื่อไหร่ที่โอกาสมาถึง คุณก็แค่ต้องทำให้เต็มที่เพื่อคว้าเอาไว้ให้ได้”

🎙 ดูเหมือนว่าคุณจะไม่กลัวอะไรเลยนะ…

“ใช่ ผมพร้อมรับมือกับทุกอย่าง ผมแค่ก้มหน้าก้มตาทำงานของผมให้เต็มที่ และทุกความท้าทายที่เข้ามา ผมก็แค่ทำให้ดีที่สุดเท่านั้น”

🎙 จุดไหนในเกมการเล่นของคุณ ที่คุณอยากจะพัฒนาขึ้นอีก?

“โหม่งทำประตู สมัยเล่นทีมเยาวชน ผมโหม่งได้แค่ 3 หรือ 4 ประตูเองมั๊ง และผมก็ยังไม่เคยทำได้ในทีมชุดใหญ่เลย มันคงจะดีไม่น้อยถ้าผมจะโหม่งได้สักลูกในฤดูกาลนี้ ถ้าผมพัฒนาเรื่องการโหม่งได้ ผมน่าจะทำประตูเพิ่มอีก 2-3 ประตูต่อฤดูกาลเลย”

🎙 โอเล่พูดถึงการยิงประตูที่ไม่ต้องสวยงามอยู่บ่อย ๆ นั่นเป็นสิ่งที่คุณต้องฝึกฝนด้วยไหม?

“ใช่ ผมพยายามฝึกเรื่องพวกนี้ด้วย เช่นตอนจังหวะที่บอลกระดอนมาตกด้านข้าง แล้วคุณต้องตวัดยิงทันที หวังว่ากองหน้าทุกคนในทีมจะยิงแบบนี้ได้อีกคนละ 2-3 ประตู ในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนะ”

🎙 คุณขึ้นชื่อเรื่องการถนัดทั้ง 2 เท้า แต่ถามจริง ๆ คุณถนัดเท้าซ้ายมากกว่าขวาใช่ไหม?

“ใช่ ผมถนัดซ้ายมากกว่านิดหน่อย แต่ถ้าบอลมันเข้าทางเท้าขวา ผมก็ไม่ลังเลที่จะใช้เท้าขวาเหมือนกัน”

🎙 คุณยิงจุดโทษด้วยเท้าขวา – ทำไมเป็นแบบนั้น?

“มันเกิดในเกมที่เล่นกับ แมนฯ ซิตี้ ก่อนหน้านั้นผมก็ยิงด้วยเท้าซ้ายมาตลอดแหละ เกมนั้นเป็นเกมสำคัญมาก และผมยิงพลาด ผมเลยสัญญากับตัวเองว่าผมจะไม่ยิงด้วยเท้าซ้ายอีกแล้ว ตอนนั้นผมอายุ 13-14 ปีได้ นับจากนั้นมาผมก็ยิงด้วยเท้าขวามาตลอด และผมก็รู้สึกเป็นธรรมชาตินะ”

🎙 คุณสนุกกับการเล่นฟุตบอลในตอนนี้มากแค่ไหน?

“มันมหัศจรรย์มากเลยนะ การได้อยู่ในห้องแต่งตัวของทีมชุดใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด และได้ก้าวลงสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ผมอธิบายไม่ได้เลย คุณจะเห็นได้จากรอยยิ้มของผมตอนที่ผมยิงประตูได้ มันหลุดโลกไปเลยแหละ”

🎙 นี่คือความฝันของคุณ…

“ถูกต้องเลย นับตั้งแต่ตอนที่ผมอยู่ในอะคาเดมี่ ในทีมเยาวชน ทีมอายุ 16 ปี จนถึงทุกวันนี้ที่อยู่ในทีมชุดใหญ่ ทุกอย่างมันมหัศจรรย์มาก”

🎙 คุณตั้งเป้าหมายอะไรในอนาคต?

“ผมต้องการสร้างจุดยืนของตัวเองในสโมสร และยิงประตูให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ผมต้องการคว้าแชมป์ต่าง ๆ กับยูไนเต็ด เด็กทุกคนที่เติบโตมาในอะคาเดมี่ เคยคว้าแชมป์กับทีมมาแล้วทั้งนั้น และมันคงเจ๋งไปเลยถ้าเราจะได้ร่วมคว้าแชมป์กันอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้”

Facebook Comments