“ชอว์” งง “ปืน” ฟอร์มห่วยเหมือนกันแต่ไม่โดนจวกหนักเหมือน “ผี”

ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าต้นสังกัดของเขาถูกวิจารณ์อย่างไม่เป็นธรรม โดยบอกว่า อาร์เซนอล ที่ผลงานแย่ไม่แพ้กันกลับไม่ถูกพูดถึง

ทั้งปีศาจแดงและทีมปืนใหญ่ ต่างประสบปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่นด้วยกันทั้งสองทีมในฤดูกาลนี้ โดยยอดทีมแห่งกรุงลอนดอนทำการเปลี่ยนผู้จัดการทีมไปก่อนแล้ว ซึ่งทั้งสองทีมต่างยังต้องดิ้นรนเพื่อโควตายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า และด้วยฟอร์มการเล่นแบบนี้ ทำให้ปีศาจแดงโดนวิจารณ์ไม่เว้นแต่ละนัดซึ่ง ชอว์ เชื่อว่าทีมของเขากำลังถูกจ้องวิจารณ์อย่างไม่เป็นธรรม ซึ่งไอ้ปืนใหญ่ที่ฟอร์มการเล่นย่ำแย่ไม่แพ้กันกลับไม่มีใครพูดถึง

“ผมเหมือนถูกบีบให้ต้องเป็นคนที่ไม่อ่อนไหวกับคำวิจารณ์ง่าย ๆ บางครั้งมันเป็นเรื่องง่ายสำหรับคนอื่นที่จะลืมสิ่งที่พวกเขาเคยผ่านมา” ชอว์ เผยกับ The Mirror

“คุณต้องเป็นคนที่ไม่อ่อนไหวง่ายในการเล่นฟุตบอลไม่ว่าจะที่ไหนก็ตาม และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการลงเล่นให้สโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกที่นี่กับยูไนเต็ด ทุกคนจับจ้องคุณอยู่ และคอยจ้องที่จะวิจารณ์คุณยามที่คุณแพ้” “พวกเขาแค่รอที่จะวิจารณ์เมื่อมีสิ่งที่ไม่เป็นใจ แต่มันเป็นส่วนหนึ่งในการลงเล่นให้ยูไนเต็ด”

“ไม่ได้ลบหลู่อาร์เซนอลนะ พวกเขาคือสโมสรที่น่าทึ่ง แต่เห็นได้ชัดว่าพวกเขาไม่ได้กำลังมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมอยู่และมันแทบไม่ถูกพูดถึง” “ผมว่ามันน่าตลกนะ เพราะถ้าหากเป็นยูไนเต็ด ทุกคนรุมวิจารณ์กันแล้วแต่อาร์เซนอลกลับไม่ถูกพูดถึง”

“เราอยู่ที่นี่เพื่อพาสโมสรกลับไปในจุดที่ควรจะอยู่ การไล่ล่าคว้าแชมป์ และว่าตามตรงผมเชื่อว่าเราอยู่ในเส้นทางที่จะทำแบบนั้นได้” “ผมรู้ว่าเราไม่ได้มีฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุด  และรู้ว่าหากเราเล่นดีเราจะสามารถประสบความสำเร็จได้ ซึ่งเราต้องรักษามันไว้ให้ได้ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมจึงเชื่อว่าช่วงเวลาที่ดีกำลังมา”

Facebook Comments