‘เนฟ-คีน’ ร่วมวงจวกไรโอล่า แนะผีถ้าป็อกบาไร้ใจก็ขายทิ้งเลย

“ผมคิดว่าในท้ายสุดท้ายแล้ว ปอล ป็อกบา จะย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่สิ่งที่ควรจะเกิดขึ้นก็คือ สโมสรต้องแสดงจุดยืนต่อเอเยนต์คนนี้ เขาปั่นหัวสโมสรมาเป็นปี ๆ แล้วนะ ผมไม่มีวันเข้าใจได้เลยว่าทำไมพวกเขาถึงยอมทนขนาดนี้” แกรี่ เนวิลล์ กล่าวใน Sky Sports

“ยูไนเต็ดควรยืนกรานที่จะไม่ทำธุรกิจใดใดกับเอเยนต์คนนี้ได้แล้ว ไม่ว่านักเตะคนไหนก็ตามที่มีคน ๆ นี้เป็นตัวแทน สโมสรจะไม่เจรจาด้วย”

“เขาพยายามที่จะสร้างความอับอายให้สโมสรออกสื่อมาตลอด ทั้งที่ผมไม่คิดว่าคำพูดของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ จะเป็นการล่วงเกินนักเตะเลยสักนิด เขาแค่บอกว่า ป็อกบา เป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรจ่ายเงิน 90 ล้านปอนด์ซื้อเขามา สโมสรต้องการให้เขาอยู่ต่อ และทำผลงานให้ดี”

“เขาไม่ได้สื่อถึงการที่สโมสรเป็นเจ้าของนักเตะในความหมายอื่นเลย แต่ มิโน่ ไรโอล่า พยายามจะสร้างสถานการณ์ให้มันดูไม่ยุติธรรมต่อนักเตะ เขาต้องการให้ ป็อกบา ย้ายทีม เขาทำรายได้เป็นสิบ ๆ ล้านจากนักเตะคนนี้ และเขาก็ยังจะทำต่อไป ป็อกบาเป็นเหมือนไข่ทองคำสำหรับ มิโน่ ไรโอล่า”

ด้าน รอย คีน ก็แสดงความเห็นว่า “ถ้ามันไม่ใช่ทางที่ดีที่สุดสำหรับสโมสร และมันทำให้เอเยนต์สามารถหัวเราะเยาะคุณได้แบบนี้ คุณก็ปล่อยเขาออกไปจากทีมเถอะ”

“มองที่ภาพใหญ่ดีกว่า เรากำลังพูดถึงสโมสรใหญ่แบบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นะ ไม่มีความจำเป็นต้องมาวิ่งตามเอเยนต์หรือนักเตะที่ — ลึก ๆ ในใจแล้ว – เขาไม่ได้อยากอยู่กับสโมสร”

“เอเยนต์ไม่อยากให้นักเตะอยู่ และผมก็ไม่คิดว่า ป็อกบา เองจะอยากอยู่ต่อเหมือนกัน ถ้าเป็นผม ผมจะเดินไปจับมือและบอกกับเขาว่า ‘เชิญออกไปได้เลย’ “

“เขาจะย้ายทีมในซัมเมอร์นี้แหละ ผมมั่นใจ 100%”

Facebook Comments