อยากได้ไหม ? แกรี่ รับเคยสงสัยฝีท้า’โอบา’-ยกตอนนี้ระดับโลก

แกรี่ เนวิลล์ อดีตดาวเตะตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับเคยกังขาฝีเท้าของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ดาวยิงของ อาร์เซน่อล แต่ยอมรับตอนนี้มีคุณภาพระดับโลก

โอบาเมย็อง ระเบิดฟอร์มเทพทำ 2 ประตูช่วยให้ อาร์เซน่อล เฉือนเอาชนะเอฟเวอร์ตันแบบสุดมัน 3-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า กลับมามีลุ้นพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เต็มตัว 

เนวิลล์ กล่าวถึงอดีตดาวยิงดอร์ทมุนด์ว่า “รวมผมด้วยนะ (ที่เคยสงสัยฝีเท้า) เราต้องหยุดเล็กน้อยเพื่อบอกว่า โอบาเมย็อง คือระดับโลก เราแฮปปี้ที่มี อเกวโร่ เราแฮปปี้ที่มี มาเน่ และ ซาลาห์, ฟีร์มีโน่, เคน…นักเตะเหล่านี้ช่วยสรรค์สร้างพรีเมียร์ลีกตลอด 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา”

“ผมรู้สึกว่า โอบาเมย็อง ไม่ได้รับเครดิตในแบบเดียวกัน และบางทีอาจเพราะมาจากช่วงที่เขาย้ายมาอังกฤษตอนแรก มันแบบว่า ‘ทำไมทีมระดับท็อปไม่ต้องการตัวเขาล่ะ? ทำไมอาร์เซน่อลถึงคว้าตัวเขามาร่วมทีมได้? ต้องมีอะไรผิดพลาดกับเขาแน่? ทำไม คล็อปป์ ไม่ดึงเขาไปเล่นที่แอนฟิลด์? มีคำถามเหล่านี้เกิดขึ้น ผมเองก็เคยตั้งคำถาม”

“แต่ตอนนี้เราพูดถึงเขาเกี่ยวกับฟอร์มการเล่นระดับสูงมากๆ ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาเช่นเดียวกับวันนี้ ผมคิดว่าเป็นฟอร์มการเล่นที่สุดยอดจากเขาเลยนะ ไม่เพียงแค่ประตูที่ยิงได้ดีมากๆ แต่รวมถึงวิธีที่เขาเล่นด้วย” เนวิลล์ กล่าว

Facebook Comments