โซลชา ชู แฟร์นันด์ส คือร่างรวมของอดีต 2 แข้งตำนานแมนยู

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวชม บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางคนใหม่ของทีมว่าเป็นเหมือนการผสมผสานกันของ พอล สโคลส์ และ ฮวน เซบาสเตียน เวรอน อดีต 2 มิดฟิลด์คนดังของ “ปีศาจแดง”

    แฟร์นันด์ส เพิ่งย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่เขาก็กลายเป็นคนสำคัญของทีมทันที โดยในเกมล่าสุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ วัตฟอร์ด 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เขาก็ทำได้ 1 ประตู จากการยิงลูกจุดโทษ และทำไป 1 แอสซิสต์ด้วย    โซลชา เผยว่า “ถ้าดูเฉพาะตลาดในปัจจุบันแล้วน่ะ ผมก็คิดว่าเราทำได้ดีเลย เขาย้ายเข้ามา และทำผลงานได้ดีมากๆ เขาทำให้ทุกคนมีสภาพดีขึ้น และนั่นมีความหมายมากกว่าแค่การได้นักเตะคนหนึ่งเข้ามาอยู่ในทีม เขาสร้างความประทับใจกับแฟนบอลได้ คุณจะเห็นได้ถึงเรื่องนั้นจากปฏิกิริยาของบรรดาแฟนๆ พวกเขาคุ้นเคยกับนักเตะที่มีนิสัย, สภาพจิตใจ และฝีเท้าแบบนั้น ทุกอย่างที่เขาแสดงให้เห็นมันถือเป็นคุณสมบัติของนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่บรรดาแฟนบอลเคยเห็นก่อนหน้านี้มาหลายต่อหลายครั้ง”

    “เขาเหมือนมีอิทธิพลกับทีมตั้งแต่วันแรก หรือตั้งแต่นาทีแรกที่เข้ามาอยู่กับทีม เขาตะโกนขอบอลตั้งแต่การซ้อมหนแรก ที่จริงนักเตะบางคนจะทำตัวเงียบๆ เพื่อใช้เวลาในการปรับตัวเข้ากับทีม แต่เขามีความมั่นใจในตัวเองตั้งแต่นาทีแรกเลย”

    “พูดกันตามตรงแล้วเขาเหมือนการผสมกันระหว่าง สโคลส์ กับ เวรอน เขามีอารมณ์มุ่งมั่นแบบ เวรอน และมีคุณภาพแบบของทั้งเขากับ สโคลส์ เขาทำผลงานได้วิเศษมากๆ เขาแสดงให้เห็นถึงบุคลิกของตัวเอง เขามีบุคลิกแบบนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่อยากลงไปเล่นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด, อยากได้บอลมาครองตลอดเวลา, อยากคุมจังหวะการเล่นให้ได้, อยากช่วยเพื่อนร่วมทีมของเขา และบัญชาเกมการเล่น การยิงลูกจุดโทษของเขามันถือว่าดีมากๆ”

Facebook Comments