ชมเปราะ! โซลชา ปลื้ม อิกาโล่หลังพาแมนยูถล่มคลับบรูช

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวชม โอเดียน อิกาโล่ กองหน้าชาวไนจีเรียว่ามีคุณสมบัติของการเป็นหัวหอกอย่างแท้จริง หลังจากที่ อิกาโล่ ทำประตูได้ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่ทัพ “ปีศาจแดง” เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ชนะ คลับ บรูช 5-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

    อิกาโล่ ย้ายจาก เซี่ยงไฮ้ กรีนแลนด์ เสิ่นหัว มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัวจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบสอง โดยเกมนี้เขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริงนัดแรก และก็ทำประตูให้ทีมได้ โดยเป็นประตูที่ทำให้ทีมนำห่างเป็น 2-0

    โซลชา เผยว่า “โอเดียน ปักหลักในแดนหน้าโดยที่ทำในสิ่งที่เขาต้องทำ เขารับบทกองหน้าตัวเป้า และเราก็สามารถส่งบอลไปให้เขาทำงานต่อได้ เขาสามารถเก็บบอลได้ แถมยังมี บรูโน่ (แฟร์นันด์ส) กับ ฆวน (มาต้า) คอยอยู่ข้างๆ ด้วย ดังนั้นมันก็หมายความว่ามันจะมีคนที่วิ่งอยู่ใกล้ๆ เขาอยู่ตลอด”

    “ในฐานะที่ผมเองเคยเป็นกองหน้าเหมือนกันแล้วนั้น ผมรู้ดีเลยว่าการทำประตูแรกได้มันมีความสำคัญมากแค่ไหน ก่อนหน้านี้เขาใกล้ที่จะทำประตูได้ 2 ครั้งแล้ว คุณจะเห็นเลยว่าเขาได้กลิ่นประตู เขาอยากไปอยู่ในพื้นที่ที่ถึงแม้จะต้องโดนอัดจนเจ็บแต่ก็มีลุ้นทำประตูได้ และเขายังฉลาดด้วย พอบอลมันไปถึง ฆวน แล้วนั้น เขาก็พุ่งเข้าไปทันทีและอยู่ในกรอบ 6 หลาในตอนที่ ฆวน ผ่านบอลเข้ามา นั่นคือสัญชาตญาณของกองหน้าอย่างแท้จริง”

Facebook Comments