หยามแมนยู! อั๊กบอนลาฮอร์ ชี้กรีลิชเจ๋งพอเล่นให้ทีมที่ดีกว่า

กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์ อดีตกองหน้า แอสตัน วิลล่า แนะนำ แจ็ค กรีลิช กองกลางรุ่นน้องของทัพ  “สิงห์ผงาด” ว่าไม่ควรจะย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะแข้งวัย 24 ปี มีดีพอที่จะเล่นให้ทีมที่แข็งแกร่งกว่า “ปีศาจแดง” ในสภาพนี้

    แม้ว่า วิลล่า จะกำลังอยู่ในกลุ่มหนีตกชั้น แต่ กรีลิช มีผลงานส่วนตัวที่โดดเด่น จนทำให้เขาตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมอย่างหนัก โดยเฉพาะกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งหลายคนเชื่อกันว่าถ้าเกิด วิลล่า ต้องตกชั้นแล้วนั้น ดาวเตะชาวอังกฤษก็น่าจะย้ายออกจากทีม

    อั๊กบอนลาฮอร์ เผยว่า “ที่ผมออกมาพูดแบบนี้มันไม่ใช่แค่เพราะว่าผมเคยเล่นร่วมกับเขามาก่อนหรอกนะ แต่เพราะผมคิดจริงๆ ว่าเขาเป็นกองกลางตัวรุกที่เก่งที่สุดเท่าที่ อังกฤษ มีอยู่ในตอนนี้ ดังนั้นพอคนพูดว่า กรีลิช จะย้ายไป แมนเสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วน่ะ ผมก็คิดทันทีว่าเขาสามารถย้ายไปทีมที่ดีกว่านี้ได้เยอะ เขาสามารถย้ายไปอยู่กับทีมไหนก็ได้ในโลกนี้ แม้กระทั่ง บาร์เซโลน่า หรือ ยูเวนตุส”

    “ถ้าเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในตอนนี้น่ะ มันก็ต้องบอกเลยว่ามันมีทีมที่ดีกว่าหลายทีมทั่วโลกที่เขาสามารถย้ายไปเล่นด้วยได้ ดังนั้นเขาจึงไม่ควรจำกัดทางเลือกของตัวเองแค่กับ ยูไนเต็ด เท่านั้น และควรมองไปยังทีมที่ได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก จะเหมาะกว่า สิ่งที่ดีเกี่ยวกับ แจ็ค ก็คือเขาสามารถวิ่งได้ดีทั้งในตอนที่ได้ครองบอลและตอนที่ไม่ได้ครองบอล, เล่นในตำแหน่งต่างๆ ได้ และทำประตูได้ เขาเป็นนักเตะแบบที่แฟนบอลจะยอมเสียเงินเข้ามาชมเกมการเล่นของเขาในสนาม ต่อให้จะไม่ใช่แฟนบอลของ วิลล่า ก็ตาม”

Facebook Comments